Những mối nguy hại tiềm ẩn của cà phê

Sử dụng quá nhiều cà phê trong thời gian ngắn có thể gây ra những tác hại khôn lường cho sức khỏe của bạn.

1. Gây chứng mất ngủ

 

Mọi người thường sử dụng cà phê để chống buồn ngủ. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra chứng mất ngủ. Điều này tùy thuộc vào cơ thể mỗi người và lượng caffeine họ đưa vào cơ thể. Vì vậy, nếu sử dụng quá nhiều cà phê, bạn chắc chắn sẽ bị giảm chất lượng giấc ngủ

 

tác hại của cà phê

Lượng caffeine trong cà phê có thể gây nên chứng mất ngủ (Nguồn: Thegioitre)

2. Nguy cơ tăng huyết áp cao

 

Cà phê có chứa caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ, căng thẳng và bồn chồn. Tiêu thụ nhiều caffeine có thể làm tăng huyết áp ở những người đã bị cao huyếp áp.

 

tác hại của cà phê

Cà phê không tốt cho những người bị cao huyết áp (Nguồn: Bacsitimmach)

3. Nguy cơ phát triển bệnh tim

 

Uống nhiều cà phê sẽ thúc đẩy việc gia tăng các hormone căng thẳng như cortisol, epinephrine,… Những hóa chất này làm tăng nhịp tim, huyết áp gây căng thẳng. Ngoài ra, sử dụng nhiều cà phê còn làm tăng cholesterol trong máu làm tăng thêm nguy cơ phát triển bệnh tim.

 

tác hại của cà phê

Cà phê làm tăng nguy cơ bệnh tim (Nguồn: Caphevadoisong)

4. Có hại cho trẻ em và phụ nữ có thai

 

Cà phê có thể an toàn cho phụ nữ mang thai nếu uống 2 cốc cà phê mỗi ngày hoặc ít hơn. Tuy nhiên nếu uống nhiều hơn sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc có thể sinh non.

Cà phê không an toàn cho trẻ em. Các tác dụng phụ liên quan với caffeine thường gây hậu quả nghiêm trọng hơn đối với trẻ em. Tốt nhất nên tránh để trẻ em tiếp xúc với cà phê.

 

tác hại của cà phê

Phụ nữ mang thai không nên sử dụng quá nhiều cà phê (Nguồn: Benhtimmach)

 

>> Làm đẹp da bằng hạt cà phê

 

Theo VnExpress

Tin cùng loại

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2

Bên cạnh nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện hoặc kiềm chế các triệu chứng lo lắng, một số thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1

Nhiều loại thực phẩm hiện nay được chứng minh là có thể cải thiện hoặc giúp kiềm chế các triệu chứng lo lắng.

Cập nhật mới

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua

Sữa chua từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Đặc biệt khi biết kết hợp chúng với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Mới cập nhật

Tin nổi bật