Nguy cơ tiềm ẩn của thói quen lười ăn rau

Đây là những vấn đề sức khỏe bạn có khả năng sẽ gặp phải nếu cứ duy trì thói quen lười ăn rau trong bữa ăn hàng ngày.

Mệt mỏi cả ngày

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và thiếu tỉnh táo là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu hụt folate và axit folic. Thiếu hụt folate sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi và thiếu máu. Tuy nhiên, trong những loại rau xanh như măng tây, rau bina, đậu lăng... lại chứa rất nhiều folate hay axit folic sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng cũng như cải thiện tình trạng thiếu máu cùa cơ thể. Do đó, hãy nhớ ăn nhiều rau xanh hơn để tránh gặp tình trạng mệt mỏi suốt cả ngày.

lười ăn rau

Luôn mệt mỏi vì lười ăn rau (Nguồn: Alo Bác sĩ)

Tăng cân mất kiểm soát

Trong rau xanh có chứa rất nhiều chất xơ nên bạn sẽ không cảm thấy đói hay muốn ăn vặt giữa ngày. Thông thường, trong các loại rau xanh chứa lượng calories vô cùng thấp nên cứ vô tư ăn càng nhiều sẽ càng hạn chế cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, rau xanh còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Và đó là lý do tại sao nếu bạn cứ lười ăn rau thì nguy cơ tăng cân mất kiểm soát sẽ càng cao.

Nhiễm trùng thường xuyên

Không nạp đủ rau xanh trong bữa ăn hàng ngày cũng khiến hệ miễn dịch suy yếu, làm việc kém linh hoạt. Khi hệ miễn dịch làm việc không hiệu quả thì cơ thể bạn sẽ không có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh dẫn đến dễ mắc bệnh thường xuyên. Vì vậy, ngoài chăm ăn nhiều rau xanh thì bạn cũng nên bổ sung thêm cả trái cây tươi mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, năng động hơn.

lười ăn rau

Hãy ăn rau nhiều hơn mỗi ngày (Nguồn: Alo Bác sĩ)

Dễ bị bầm tím

Trong bông cải xanh, mầm cải Brussels, cải xoăn... chứa rất nhiều vitamin C nên có thể giúp cơ thể tránh khỏi những tổn thương bên ngoài. Thế nhưng, nếu bạn bỗng cảm thấy cơ thể xuất hiện những vết bầm tím, hay chảy máu lợi, mệt mỏi và vết thương hở lâu lành thì cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Bởi vì đây là một dấu hiệu của tình trạng thiếu hụt rau xanh, đặc biệt là các loại rau giàu vitamin C.

Hay quên

Bạn cảm thấy não bộ của mình làm việc kém linh hoạt, hay quên thậm chí không thể ghi nhớ được dù chỉ là một điều nhỏ nhặt, nhiều khả năng đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang không nạp được đủ chất dinh dưỡng vào cơ thể. Và lutein chính là một chất dinh dưỡng thiết yếu để giúp tăng cường trí nhớ cũng như sự tỉnh táo, tập trung. Lúc này đây, bạn nên bổ sung cà rốt, hoặc bông cải xanh... để vừa giúp não bộ làm việc tốt hơn, vừa giúp đôi mắt sáng rõ hơn và tránh được những bệnh về mắt.

lười ăn rau

Ăn nhiều rau xanh giúp tăng cường trí nhớ (Nguồn: MarryBaby)

 

>> Dấu hiệu cho thấy bạn chưa ăn đủ rau củ quả

>> Ăn rau luộc để giảm cân, bạn đã biết chưa?

 

Nguồn: Guu

Tin cùng loại

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2

Bên cạnh nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện hoặc kiềm chế các triệu chứng lo lắng, một số thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1

Nhiều loại thực phẩm hiện nay được chứng minh là có thể cải thiện hoặc giúp kiềm chế các triệu chứng lo lắng.

Cập nhật mới

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua

Sữa chua từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Đặc biệt khi biết kết hợp chúng với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Mới cập nhật

Tin nổi bật