Lưu ý về chế độ ăn tốt cho sức khỏe

Bạn nên để ý đến vài điều sau đây trong các bữa ăn hằng ngày để việc ăn uống sẽ giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt.

 

>> Cách thải độc cho hệ thống tiêu hoá

 

Chú ý đến khẩu phần ăn

 

Bạn đương nhiên có thể ăn thỏa thích bông cải hoặc rau chân vịt, nhưng đối với thực phẩm chứa nhiều calories, kiểm soát khẩu phần ăn là điểm mấu chốt. Nên tra cứu thông tin dinh dưỡng về khẩu phần ăn để biết rõ mình nên ăn bao nhiêu trong mỗi bữa ăn. Bạn cũng nên bỏ ngay thói quen dồn bữa thay vào đó hãy chia nhỏ bữa ăn của mình ra để quá trình tiêu hóa và hấp thụ diễn ra thuận lợi.

 

Chú ý đến dinh dưỡng của khẩu phần ăn

 

Ăn nhiều cá và các loại hạt và rau quả

 

Các loại hạt, chất béo từ cá, trái bơ và dầu thực vật là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa tốt cho chế độ ăn uống khoa học. Những nghiên cứu gần đây cho thấy những thực phẩm trong chế độ ăn này này, mặc dù có chứa nhiều calories, nhưng chúng không làm bạn tăng cân. Ngoài ra những loại rau quả cũng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa cũng như giúp cơ thể phòng chống một số bệnh nguy hiểm.

 

Ăn nhiều rau quả rất tốt cho sức khỏe

 

Ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm

 

Trong thực phẩm, có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe chưa được con người phát hiện; do đó việc ăn kết hợp nhiều loại thực phẩm sẽ giúp bạn hấp thu toàn bộ khả năng chống lại bệnh tật mà các chất dinh dưỡng đem lại. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể tránh được nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu hoặc các chất độc hại khác từ một số loại thực phẩm nhất định.

 

Hy vọng những thông tin trên dây có thể giúp bạn tạo ra cho mình những bữa ăn vừa ngon lại vừa dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhé!

 

Nguồn hình: Internet

 

Thúy Diễm

 

>>6 dấu hiệu khoa học nhìn tay đoán bệnh ai cũng nên biết 

 

Tin cùng loại

10 mẹo vặt sức khoẻ ai cũng nên thuộc lòng P2 10 mẹo vặt sức khoẻ ai cũng nên thuộc lòng P2

Chỉ với những mẹo vặt nhỏ này, sức khoẻ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Còn chần chừ gì mà không áp dụng ngày nhỉ?

10 mẹo vặt sức khoẻ ai cũng nên thuộc lòng P1 10 mẹo vặt sức khoẻ ai cũng nên thuộc lòng P1

Bạn thường nghe điện thoại bằng tai phải? Và bạn không hề biết điều đó ảnh hưởng rất xấu đến não của bạn. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để phòng tránh và có một sức khoẻ tốt hơn.

6 thói quen xấu khiến cơ thể luôn mệt mỏi 6 thói quen xấu khiến cơ thể luôn mệt mỏi

Sự mệt mỏi thường xuất hiện từ những nguyên nhân khá nhỏ nhặt mà bạn không hề nghĩ tới. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc.

5 thói quen dễ gây tổn hại đôi mắt 5 thói quen dễ gây tổn hại đôi mắt

Cứ chủ quan để mắc phải những thói quen này thì đôi mắt bạn có thể bị tổn thương, nhiễm trùng và gặp một số bệnh nguy hiểm về mắt.

Cập nhật mới

10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P3 10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P3

Chỉ với những thay đổi nhỏ, bạn sẽ sở hữu làn da bóng khoẻ, mịn màng.

10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P2 10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P2

Sự thay đổi nhỏ làm nên khác biệt lớn, hãy chăm sóc da đúng cách nhé các bạn!

10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P1 10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P1

Chỉ một vài thay đổi nhỏ cũng đã tạo ra được sự khác biệt lớn trong công cuộc chăm sóc da. Cùng tham khảo ngay nào!

Công dụng thần kỳ của nước đậu đen Công dụng thần kỳ của nước đậu đen

Nước đậu đen chứa rất nhiều xơ, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khoẻ, làn da và mái tóc.

Mới cập nhật

Tin nổi bật