Khi mệt mỏi nên ăn những thực phẩm sau

“Ăn được ngủ được là tiên”, vậy những lúc cảm thấy mật mỏi, bạn nên ăn gì để lấy lại nguồn năng lượng cho cơ thể cũng như vực dậy tinh thần?

1. Chuối

Chuối là thực phẩm giúp tăng năng lượng tự nhiên thông qua sự kết hợp giữa carbohydrate, đường tự nhiên, amino a xít, chất chống ô xy hóa và vitamin. Ngoài ra, chuối sẽ sinh ra chất dẫn truyền thần kinh, nhờ đó cải thiện sự tỉnh táo. Mỗi quả chuối cung cấp 80-120 calo để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

2. Các loại hạt

Hạt hỗn hợp, trái cây sấy khô có tác dụng bổ sung năng lượng nhanh. Chúng dồi dào protein, chất béo, chất xơ và các khoáng chất khác – những dưỡng chất cần thiết sản sinh năng lượng và tế bào. Tuy nhiên, trái cây đóng túi chứa nhiều muối và dầu, do đó bạn nên tránh ăn nhiều.

3. Trứng

Trứng cung cấp protein và 9 axit thiết yếu khác cho cơ thể. Trứng òn có vitamin B và D cung cấp năng lượng cho cả ngày. Một quả trứng luộc có thể cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể hoạt động nhiều và liên tục hơn. Nhưng cái gì ăn quá nhiều cũng không tốt, vậy nên bạn chỉ nên ăn 3 quả trứng mỗi tuần thôi nhé.

 

thuc pham

Trong trừng còn chưa nhiều vitamin B1 - Ảnh: tin8

4. Bơ

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin B, C, K, axit béo không bão hòa đơn và khoáng chất cùng lượng chất xơ cao khiến bạn cảm thấy no lâu. Mỗi sáng, bạn có thể ăn một chút bơ, điều này sẽ giúp cơ thể tràn trề năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả và năng động.

5. Socola đen

Đây là thực phẩm có hiệu quả tốt trong việc giúp bạn cải thiện năng lượng cho tinh thần và tâm trạng. Chúng có caffeine cũng như những chất kích thích khác như theobromine và tryptophan tạo sự thư giãn tinh thần cho tâm trạng và xua tan đi những mệt mỏi.

6. Rau lá xanh

Các loại rau là xanh như cải bó xôi, cải bắp và cà rốt ít calo, giàu chất xơ và khoáng chất. Chúng cũng cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, do đó cơ thể sẽ giữ được nhiều năng lượng cho đến tận cuối ngày. Bạn có thể chế biến những món ăn bạn yêu thích như salad hay sinh tốt với các loại rau này.

 

thuc pham

Rau xanh là món không thể thiếu trong bữa cơm người Việt - Ảnh: anvitra

7. Uống nước

Khỏi phải nói nước quan trọng như thế nào trong cuộc sống cũng như với sức khỏe của mỗi chúng ta. Cung cấp cho cơ thể lượng nước cơ thể cần là điều dễ dàng và rẻ tiền nhất để giải tỏa mệt mỏi cũng như cung cấp năng lượng cả ngày cho những hoạt động liên tục và mất sức hơn bất cứ thực phẩm tốt nào.

Nguồn: VNE

Tin cùng loại

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Phân tích đầy đủ về nhựa, xốp đựng thức ăn nước uống Phân tích đầy đủ về nhựa, xốp đựng thức ăn nước uống

Dưới đây là những thông tin về những loại nhựa đang lưu hành trên thị trường, theo thứ tự các ký số của chúng.

5 dấu hiệu lén lút của ung thư phổi ít người biết 5 dấu hiệu lén lút của ung thư phổi ít người biết

Ngay cả người không hút thuốc cũng phải biết những triệu chứng này vì bệnh ung thư phổi không chừa một ai cả.

Cập nhật mới

Những lợi ích không ngờ tới khi yêu xa Những lợi ích không ngờ tới khi yêu xa

Yêu xa là việc chẳng cặp đôi nào mong muốn nhưng trong đó lại ẩn chứa những lợi ích không ngờ.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

7 dấu hiệu của cơ thể thiếu chất dinh dưỡng 7 dấu hiệu của cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Nếu bắt gặp những dấu hiệu sau, có thể bạn đang bị thiếu chất dinh dưỡng.

Mới cập nhật

Tin nổi bật