Khi mệt mỏi nên ăn những thực phẩm sau

“Ăn được ngủ được là tiên”, vậy những lúc cảm thấy mật mỏi, bạn nên ăn gì để lấy lại nguồn năng lượng cho cơ thể cũng như vực dậy tinh thần?

1. Chuối

Chuối là thực phẩm giúp tăng năng lượng tự nhiên thông qua sự kết hợp giữa carbohydrate, đường tự nhiên, amino a xít, chất chống ô xy hóa và vitamin. Ngoài ra, chuối sẽ sinh ra chất dẫn truyền thần kinh, nhờ đó cải thiện sự tỉnh táo. Mỗi quả chuối cung cấp 80-120 calo để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

2. Các loại hạt

Hạt hỗn hợp, trái cây sấy khô có tác dụng bổ sung năng lượng nhanh. Chúng dồi dào protein, chất béo, chất xơ và các khoáng chất khác – những dưỡng chất cần thiết sản sinh năng lượng và tế bào. Tuy nhiên, trái cây đóng túi chứa nhiều muối và dầu, do đó bạn nên tránh ăn nhiều.

3. Trứng

Trứng cung cấp protein và 9 axit thiết yếu khác cho cơ thể. Trứng òn có vitamin B và D cung cấp năng lượng cho cả ngày. Một quả trứng luộc có thể cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể hoạt động nhiều và liên tục hơn. Nhưng cái gì ăn quá nhiều cũng không tốt, vậy nên bạn chỉ nên ăn 3 quả trứng mỗi tuần thôi nhé.

 

thuc pham

Trong trừng còn chưa nhiều vitamin B1 - Ảnh: tin8

4. Bơ

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin B, C, K, axit béo không bão hòa đơn và khoáng chất cùng lượng chất xơ cao khiến bạn cảm thấy no lâu. Mỗi sáng, bạn có thể ăn một chút bơ, điều này sẽ giúp cơ thể tràn trề năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả và năng động.

5. Socola đen

Đây là thực phẩm có hiệu quả tốt trong việc giúp bạn cải thiện năng lượng cho tinh thần và tâm trạng. Chúng có caffeine cũng như những chất kích thích khác như theobromine và tryptophan tạo sự thư giãn tinh thần cho tâm trạng và xua tan đi những mệt mỏi.

6. Rau lá xanh

Các loại rau là xanh như cải bó xôi, cải bắp và cà rốt ít calo, giàu chất xơ và khoáng chất. Chúng cũng cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, do đó cơ thể sẽ giữ được nhiều năng lượng cho đến tận cuối ngày. Bạn có thể chế biến những món ăn bạn yêu thích như salad hay sinh tốt với các loại rau này.

 

thuc pham

Rau xanh là món không thể thiếu trong bữa cơm người Việt - Ảnh: anvitra

7. Uống nước

Khỏi phải nói nước quan trọng như thế nào trong cuộc sống cũng như với sức khỏe của mỗi chúng ta. Cung cấp cho cơ thể lượng nước cơ thể cần là điều dễ dàng và rẻ tiền nhất để giải tỏa mệt mỏi cũng như cung cấp năng lượng cả ngày cho những hoạt động liên tục và mất sức hơn bất cứ thực phẩm tốt nào.

Nguồn: VNE

Tin cùng loại

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Vì sao nhiều người thường bị bong da bàn tay bàn chân Vì sao nhiều người thường bị bong da bàn tay bàn chân

Da lòng bàn tay, bàn chân và da môi của nhiều người thường bị bong tróc, tuy không đau hay ngứa gì, nhưng cứ thỉnh thoảng lại bị.

4 tư thế yoga cực dễ giúp tóc và móng tay khỏe mạnh 4 tư thế yoga cực dễ giúp tóc và móng tay khỏe mạnh

Chẳng cần thực hiện những phương pháp trị liệu đắt tiền, bạn vẫn sẽ sở hữu mái tóc và móng tay khỏe mạnh khi thực hiện những tư thế yoga này.

Cập nhật mới

4 thương hiệu mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất 4 thương hiệu mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất

Muốn chọn được mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất, các bạn nên tham khảo ngay các thương hiệu mỹ phẩm đình đám dưới đây nhé.

3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có cho mùa Hè 3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có cho mùa Hè

Biquyetkhoedep gợi ý cho bạn 3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có mùa này và cách kết hợp để trở thành cô nàng phong cách nhất.

6 kiểu tóc mái phái đẹp không nên bỏ qua 6 kiểu tóc mái phái đẹp không nên bỏ qua

Các kiểu tóc mái gây sốt một thời nay đã trở lại và lợi hại hơn xưa, nhiều kiểu độc đáo giúp bạn có vẻ ngoài thu hút hơn.

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Mới cập nhật

Tin nổi bật