Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2

Bên cạnh nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện hoặc kiềm chế các triệu chứng lo lắng, một số thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

Phần 2: Tránh thực phẩm dễ làm tăng cảm giác lo lắng

1. Giảm thực phẩm có chứa chất béo omega-6

Loại chất béo omega-6 có trong dầu rau củ, làm tăng sự kích thích trong não bộ và có liên quan đến sự mất cân bằng tâm trạng.

thuc pham

Nguồn thực phẩm cung cấp chất béo omega-6 phổ biến gồm: dầu cây rum, dầu ngô, dầu vừng và dầu đậu nành. Hãy dùng dầu ô liu hoặc dầu hạt cải khi nấu nướng và chuẩn bị thức ăn thay vì dùng dầu có chứa nhiều chất béo omega-6.

2. Tránh bia rượu

Mặc dù bia rượu tạo ra hiệu quả ổn định tâm trạng tức thì nhưng nó thật sự có thể khiến bạn cảm thấy cáu kỉnh và khó ngủ. Bên cạnh đó, bia rượu cũng được chứng minh là gây ra cảm giác lo lắng hoặc sợ hãi.

thuc pham

Phụ nữ chỉ nên uống nhiều nhất 1 cốc bia hoặc rượu, còn đàn ông thì 2 cốc. Một cốc bia thường là 0.5 lít hoặc 1 ly rượu là 150ml. Tuy nhiên, bạn nên bỏ bia rượu hoàn toàn để kiểm soát sự lo lắng tốt hơn.

3. Tránh caffeine

Bên cạnh việc làm tăng sự lo lắng bằng cách làm bạn cảm thấy bồn chồn, hiệu quả kích thích của caffeine có thể kéo dài đến 8 tiếng và làm gián đoạn việc nghỉ ngơi của cơ thể.

thuc pham

Cũng giống như bia rượu, caffeine có thể gây ra hoặc dẫn đến tình trạng lo lắng và sợ hãi. Caffeine thường được tìm thấy trong cà phê và trà nhưng cũng có trong một số loại nước uống thể thao, nước năng lượng và thuốc bổ. Hãy chọn thức uống, cà phê và trà không có caffeine.

4. Tránh carbohydrate đơn và đường đơn

Carbohydrate tinh luyện và đường đơn được cho là có tác dụng phụ tiêu cực ảnh hưởng đến tâm trạng, năng lượng và sự lo lắng. Hãy giảm thiểu nhóm thực phẩm này càng nhiều càng tốt.

thuc pham

Carbohydrate đơn và đường đơn nên tránh gồm: nước ngọt, đồ ngọt như kẹo hoặc bánh và thực phẩm làm từ bột mì trắng như bánh mỳ hoặc mì ống thông thường.

5. Kiểm soát sự nhạy cảm với thức ăn

Một số loại thức ăn và chất phụ gia (như chất bảo quản) có thể gây ra nhiều vấn đề cho người nhạy cảm với nó. Nhiều người cảm nhận được sự thay đổi về tâm trạng, sự khó chịu và sự lo lắng sau khi tiêu hóa các loại thực phẩm đó. Loại thực phẩm thường gây khó chịu, bao gồm: lúa mì, sữa, trứng, thuốc lá, khói thuốc và đường.

thuc pham

 

>> Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1

>> Những thực phẩm mùi vị không dễ ăn nhưng rất tốt cho sức khỏe

 

Nguồn: quantrimang

Tin cùng loại

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1

Nhiều loại thực phẩm hiện nay được chứng minh là có thể cải thiện hoặc giúp kiềm chế các triệu chứng lo lắng.

10 thực phẩm cho đôi mắt sáng khỏe P2 10 thực phẩm cho đôi mắt sáng khỏe P2

Hãy kết hợp thường xuyên các thực phẩm dưới đây để giúp đôi mắt luôn được sáng khỏe, giảm nguy mắc các chứng bệnh như bệnh đục thủy tinh thể, khô mắt.

Cập nhật mới

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua

Sữa chua từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Đặc biệt khi biết kết hợp chúng với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Mới cập nhật

Tin nổi bật