Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2

Bên cạnh nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện hoặc kiềm chế các triệu chứng lo lắng, một số thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

Phần 2: Tránh thực phẩm dễ làm tăng cảm giác lo lắng

1. Giảm thực phẩm có chứa chất béo omega-6

Loại chất béo omega-6 có trong dầu rau củ, làm tăng sự kích thích trong não bộ và có liên quan đến sự mất cân bằng tâm trạng.

thuc pham

Nguồn thực phẩm cung cấp chất béo omega-6 phổ biến gồm: dầu cây rum, dầu ngô, dầu vừng và dầu đậu nành. Hãy dùng dầu ô liu hoặc dầu hạt cải khi nấu nướng và chuẩn bị thức ăn thay vì dùng dầu có chứa nhiều chất béo omega-6.

2. Tránh bia rượu

Mặc dù bia rượu tạo ra hiệu quả ổn định tâm trạng tức thì nhưng nó thật sự có thể khiến bạn cảm thấy cáu kỉnh và khó ngủ. Bên cạnh đó, bia rượu cũng được chứng minh là gây ra cảm giác lo lắng hoặc sợ hãi.

thuc pham

Phụ nữ chỉ nên uống nhiều nhất 1 cốc bia hoặc rượu, còn đàn ông thì 2 cốc. Một cốc bia thường là 0.5 lít hoặc 1 ly rượu là 150ml. Tuy nhiên, bạn nên bỏ bia rượu hoàn toàn để kiểm soát sự lo lắng tốt hơn.

3. Tránh caffeine

Bên cạnh việc làm tăng sự lo lắng bằng cách làm bạn cảm thấy bồn chồn, hiệu quả kích thích của caffeine có thể kéo dài đến 8 tiếng và làm gián đoạn việc nghỉ ngơi của cơ thể.

thuc pham

Cũng giống như bia rượu, caffeine có thể gây ra hoặc dẫn đến tình trạng lo lắng và sợ hãi. Caffeine thường được tìm thấy trong cà phê và trà nhưng cũng có trong một số loại nước uống thể thao, nước năng lượng và thuốc bổ. Hãy chọn thức uống, cà phê và trà không có caffeine.

4. Tránh carbohydrate đơn và đường đơn

Carbohydrate tinh luyện và đường đơn được cho là có tác dụng phụ tiêu cực ảnh hưởng đến tâm trạng, năng lượng và sự lo lắng. Hãy giảm thiểu nhóm thực phẩm này càng nhiều càng tốt.

thuc pham

Carbohydrate đơn và đường đơn nên tránh gồm: nước ngọt, đồ ngọt như kẹo hoặc bánh và thực phẩm làm từ bột mì trắng như bánh mỳ hoặc mì ống thông thường.

5. Kiểm soát sự nhạy cảm với thức ăn

Một số loại thức ăn và chất phụ gia (như chất bảo quản) có thể gây ra nhiều vấn đề cho người nhạy cảm với nó. Nhiều người cảm nhận được sự thay đổi về tâm trạng, sự khó chịu và sự lo lắng sau khi tiêu hóa các loại thực phẩm đó. Loại thực phẩm thường gây khó chịu, bao gồm: lúa mì, sữa, trứng, thuốc lá, khói thuốc và đường.

thuc pham

 

>> Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1

>> Những thực phẩm mùi vị không dễ ăn nhưng rất tốt cho sức khỏe

 

Nguồn: quantrimang

Tin cùng loại

Chế độ ăn Eat Clean lành mạnh Chế độ ăn Eat Clean lành mạnh

Sau kỳ nghỉ lễ hoặc chuyến du lịch mùa hè tới các thiên đường ẩm thực, đừng vội vàng tìm kiếm các phương pháp detox hành xác khổ cực mà hãy thử chế độ ăn Eat Clean.

5 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe từ bên trong 5 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe từ bên trong

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm sản phẩm detox tóc ưng ý thì hãy xem thử qua 5 thực phẩm có tác dụng thải độc cực hiệu quả dưới đây.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cập nhật mới

Những kiểu tóc xinh dành cho mùa hè 2018 Những kiểu tóc xinh dành cho mùa hè 2018

Ngại gì ngày hè nắng nóng với 5 kiểu tóc vừa mát mẻ vừa xinh xắn. Các nàng tha hồ biến hoá vào mùa hè này nhé!

Học cách phối đồ công sở chuẩn xịn như Thư Ký Kim Học cách phối đồ công sở chuẩn xịn như Thư Ký Kim

Bạn đã chán ngán những bộ đồ công sở rập khuôn, một màu và muốn thay đổi. Vậy thì hãy học hỏi cô nàng Thư Ký Kim – Park Min Young vài mẹo phối đồ công sở sao cho đẹp nhất nhé!

Những mẫu váy đi biển mà bạn gái nhất định phải có trong dịp hè Những mẫu váy đi biển mà bạn gái nhất định phải có trong dịp hè

Bạn đang đau đầu không biết lựa chọn quần áo thế nào để đi biển trong dịp hè này. Vậy thì hãy để bài viết dưới đây giới thiệu những mẫu váy đi biển gỡ rối giúp bạn nhé!

Cách chăm sóc da mụn nhanh chóng hết thâm mụn Cách chăm sóc da mụn nhanh chóng hết thâm mụn

Về cơ bản, cách chăm sóc da mụn thâm không có gì khác biệt cách chăm sóc da mụn cơ bản.

Mới cập nhật

Tin nổi bật