Dinh dưỡng

Cách chế biến rau củ ngon mà không mất dưỡng chất Cách chế biến rau củ ngon mà không mất dưỡng chất

Rau củ là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình, vì chúng rất giàu vitamin và khoáng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không được bảo quản và chế biến đúng cách, các dưỡng chất trong rau củ có thể bị hao hụt và ảnh hưởng đến chất lượng của bữa ăn.Nhằm đảm bảo lượng dưỡng chất trong rau củ không bị giảm sút, các bà nội trợ nên chú ý đến các vấn đề sau đây khi chế biến món ăn.

Những loại thực phẩm hỗ trợ phát triển trí não Những loại thực phẩm hỗ trợ phát triển trí não

Cà tím, cà chua, lạc, cá hồi, trứng... là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho trí não.

Ăn nhiều đậu phụ gây tác hại nghiêm trọng cho sức khoẻ Ăn nhiều đậu phụ gây tác hại nghiêm trọng cho sức khoẻ

Đậu nành và các chế phẩm từđậu nành luôn được xem là tốt cho sức khỏe vì có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên theo nhiều nhà nghiên cứu thì việc duy trì chếđộăn có đậu phụ thường xuyên lại có tác động ngược lại.

6 lợi ích đáng ngạc nhiên của táo xanh 6 lợi ích đáng ngạc nhiên của táo xanh

Ngoài tác dụng giữ cho bạn khỏe mạnh, táo xanh còn có tác dụng với làn da của bạn, giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh. Táo xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu nên được coi là một trong những loại trái câu lành mạnh mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

10 loại thoa quả thường dễ nhiễm độc hoá chất nhất 10 loại thoa quả thường dễ nhiễm độc hoá chất nhất

Hoa quả là nguồn thực phẩm rất tươi mát và bổ dưỡng. Tuy nhiên, vì chạy theo lợi nhuận, người trồng và kinh doanh hoa quả sử dụng nhiều hoá chất độc hại để bảo quản và kích thích nhanh chín gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ người tiêu dùng

Phân nhóm các thực phẩm thải độc hiệu quả cho cơ thể Phân nhóm các thực phẩm thải độc hiệu quả cho cơ thể

Các thực phẩm thuộc 3 nhóm sau sẽ giúp bạn đào thải độc tố cơ thể một cách dễ dàng và lành mạnh nhất

Rau mầm bông cải xanh giảm nguy cơ ung thư cao Rau mầm bông cải xanh giảm nguy cơ ung thư cao

Các nhà nghiên cứu thấy rằng những người tham gia uống mầm bông cải xanh có sự tăng đáng kể các chất làm sạch, loại bỏ các chất gây ung thư khỏi cơ thể.

5 thực phẩm phòng ngừa táo bón hiệu quả 5 thực phẩm phòng ngừa táo bón hiệu quả

Táo bón thường xuyên có thể gây những vấn đề ảnh hưởng lâu dài đến như đau bụng mạn tính, đau lưng. Những thực phẩm sau đây không những tốt cho sức khoẻ mà còn giúp bạn ngăn ngừa chứng táo bón.

Những thức phẩm tránh ăn cùng trứng gà Những thức phẩm tránh ăn cùng trứng gà

Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, là một trong những thực phẩm được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình.

Cách chế biến mì ăn liền ngon mà không nóng người Cách chế biến mì ăn liền ngon mà không nóng người

Mì ăn liền là món ăn rất tiện lợi, nhưng nếu chế biến không đúng cách sẽ khiến cơ thể bị nóng, nổi mụn và gan bạn phải làm việc cả tháng để giải độc cho cơ thể. Nếu ăn mì thường xuyên còn có thể dẫn đến thiếu dinh dưỡng, mắc bệnh dạ dày, béo phì, lão hóa sớm, thậm chí ung thư.

Mới cập nhật

Tin nổi bật