Ăn để giữ sức khỏe như người Nhật

Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Nguyên nhân là do người Nhật có những phong cách ăn uống riêng để giữ gìn sức của của chính mình.

Bày nhiều rau, củ trong bữa ăn

Rau củ đều tốt cho sức khỏe, do đó người Nhật thường bày nhiều loại rau củ trong mỗi bữa ăn (4-5 loại) thay vì chỉ bày 1-2 loại để vừa giảm lượng calo vừa tạo sự đa dạng, phong phú và đẹp mắt cho bữa cơm hàng ngày.

 

người Nhật

Rau củ mang lại nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể - Ảnh: pinimg

Dùng ít dầu ăn

Người Nhật chủ yếu chế biến thức ăn bằng các phương pháp như luộc, ninh nhừ hoặc có khi là ăn sống. Học rất hạn chế ăn các món ăn chiên, xào hoặc dùng quá nhiều dầu trong quá trình nấu nướng vì nó hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe và làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng trong món ăn.

 

người Nhật

Dùng ít dầu ăn trong chế biến - Ảnh: bestprice

Ăn bằng mắt

Trong ăn uống người Nhật luôn luôn tuân theo nguyên tắc của Hara hachi bunme, họ chỉ ăn no từ 70-80%. Thức ăn tường được bày ra ít, bát đĩa dùng thường nhỏ và phong cách ăn của họ cũng rất nhỏ nhẹ.

 

người Nhật

Người Nhật không bày biện quá nhiều thức ăn - Ảnh: phunuvietnam

Ăn nhiều cá và ít thịt đỏ

Trong cá có acid béo omega-3 không chất béo bão hòa, trog khi thịt đỏ lại rất nhiều chất béo. Vì vậy, việc ăn nhiều cá sẽ tốt cho sức khỏe, đồng thời ngăn chặn được béo phì cũng như các bệnh liên quan đến tim mạch. Để ăn như người Nhật thì trong mỗi bữa ăn của bạn luôn luôn phải có cá.

 

người Nhật

Người Nhật luôn có cá biển hoặc cá nuôi tự nhiên trong bữa ăn - Ảnh: spdm

Ăn các chế phẩm từ đậu nành

Các món ăn được chế biến từ đậu nành và chế phẩm của đậu nành ít béo bão hòa và giàu protein. Do đó, người Nhật luôn tận dụng tất cả những gì có thể từ đậu nành dùng để chế biến cho bữa ăn hàng ngày thêm phong phú và dinh dưỡng.

 

người Nhật

Đậu nành là thực phẩm quan trọng trong bữa ăn của người Nhật - Ảnh: diadiemanuong

Tráng miệng bằng trái cây

Không ăn tráng miệng bằng bánh ngọt, kẹo hay kem. Người Nhật thích việc tráng miệng bằng trái cây theo từng mùa. Thói quen này vừa giúp da đẹp hơn lại vừa tốt cho sức khỏe và không gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.

 

người Nhật

Trái cây tươi là lựa chọn hàng đầu cho món tráng miệng - Ảnh: baomoi

Uống trà

Trà đạo là một nét truyền thống nổi tiếng khắp thế giới của người Nhật. Việc uống trà mỗi ngày không chỉ là thói quen của người Nhật mà còn là phong cách sống rất riêng. Các loại tra xanh và trà đen của Nhật có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư, béo phì cũng như giữ dáng vóc thon gọn và săn chắc hơn.

 

người Nhật

Uống trà cũng giúp tinh thần sảng khoái hơn - Ảnh: dimg04

Uống nước ấm trước khi ăn

Hãy uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy 10 phút rồi tập thể dục và ăn sáng sau đó. 10 phút trước bữa trưa và tối cũng nên uống chậm rãi một cốc nước ấm. Thói quen này giúp dạ dày hoạt động tuần hoàn và tăng khả năng trao đổi chất lên hơn 10-20%, đồng thời cũng đẩy nhanh việc đốt cháy mỡ thừa.

 

người Nhật

Nước ấm tốt cho sức khỏe hơn nước lạnh - Ảnh: alicdn

Nguồn: cafef

Tin cùng loại

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Phân tích đầy đủ về nhựa, xốp đựng thức ăn nước uống Phân tích đầy đủ về nhựa, xốp đựng thức ăn nước uống

Dưới đây là những thông tin về những loại nhựa đang lưu hành trên thị trường, theo thứ tự các ký số của chúng.

5 dấu hiệu lén lút của ung thư phổi ít người biết 5 dấu hiệu lén lút của ung thư phổi ít người biết

Ngay cả người không hút thuốc cũng phải biết những triệu chứng này vì bệnh ung thư phổi không chừa một ai cả.

Cập nhật mới

Những lợi ích không ngờ tới khi yêu xa Những lợi ích không ngờ tới khi yêu xa

Yêu xa là việc chẳng cặp đôi nào mong muốn nhưng trong đó lại ẩn chứa những lợi ích không ngờ.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

7 dấu hiệu của cơ thể thiếu chất dinh dưỡng 7 dấu hiệu của cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Nếu bắt gặp những dấu hiệu sau, có thể bạn đang bị thiếu chất dinh dưỡng.

Mới cập nhật

Tin nổi bật