Ăn để giữ sức khỏe như người Nhật

Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Nguyên nhân là do người Nhật có những phong cách ăn uống riêng để giữ gìn sức của của chính mình.

Bày nhiều rau, củ trong bữa ăn

Rau củ đều tốt cho sức khỏe, do đó người Nhật thường bày nhiều loại rau củ trong mỗi bữa ăn (4-5 loại) thay vì chỉ bày 1-2 loại để vừa giảm lượng calo vừa tạo sự đa dạng, phong phú và đẹp mắt cho bữa cơm hàng ngày.

 

người Nhật

Rau củ mang lại nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể - Ảnh: pinimg

Dùng ít dầu ăn

Người Nhật chủ yếu chế biến thức ăn bằng các phương pháp như luộc, ninh nhừ hoặc có khi là ăn sống. Học rất hạn chế ăn các món ăn chiên, xào hoặc dùng quá nhiều dầu trong quá trình nấu nướng vì nó hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe và làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng trong món ăn.

 

người Nhật

Dùng ít dầu ăn trong chế biến - Ảnh: bestprice

Ăn bằng mắt

Trong ăn uống người Nhật luôn luôn tuân theo nguyên tắc của Hara hachi bunme, họ chỉ ăn no từ 70-80%. Thức ăn tường được bày ra ít, bát đĩa dùng thường nhỏ và phong cách ăn của họ cũng rất nhỏ nhẹ.

 

người Nhật

Người Nhật không bày biện quá nhiều thức ăn - Ảnh: phunuvietnam

Ăn nhiều cá và ít thịt đỏ

Trong cá có acid béo omega-3 không chất béo bão hòa, trog khi thịt đỏ lại rất nhiều chất béo. Vì vậy, việc ăn nhiều cá sẽ tốt cho sức khỏe, đồng thời ngăn chặn được béo phì cũng như các bệnh liên quan đến tim mạch. Để ăn như người Nhật thì trong mỗi bữa ăn của bạn luôn luôn phải có cá.

 

người Nhật

Người Nhật luôn có cá biển hoặc cá nuôi tự nhiên trong bữa ăn - Ảnh: spdm

Ăn các chế phẩm từ đậu nành

Các món ăn được chế biến từ đậu nành và chế phẩm của đậu nành ít béo bão hòa và giàu protein. Do đó, người Nhật luôn tận dụng tất cả những gì có thể từ đậu nành dùng để chế biến cho bữa ăn hàng ngày thêm phong phú và dinh dưỡng.

 

người Nhật

Đậu nành là thực phẩm quan trọng trong bữa ăn của người Nhật - Ảnh: diadiemanuong

Tráng miệng bằng trái cây

Không ăn tráng miệng bằng bánh ngọt, kẹo hay kem. Người Nhật thích việc tráng miệng bằng trái cây theo từng mùa. Thói quen này vừa giúp da đẹp hơn lại vừa tốt cho sức khỏe và không gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.

 

người Nhật

Trái cây tươi là lựa chọn hàng đầu cho món tráng miệng - Ảnh: baomoi

Uống trà

Trà đạo là một nét truyền thống nổi tiếng khắp thế giới của người Nhật. Việc uống trà mỗi ngày không chỉ là thói quen của người Nhật mà còn là phong cách sống rất riêng. Các loại tra xanh và trà đen của Nhật có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư, béo phì cũng như giữ dáng vóc thon gọn và săn chắc hơn.

 

người Nhật

Uống trà cũng giúp tinh thần sảng khoái hơn - Ảnh: dimg04

Uống nước ấm trước khi ăn

Hãy uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy 10 phút rồi tập thể dục và ăn sáng sau đó. 10 phút trước bữa trưa và tối cũng nên uống chậm rãi một cốc nước ấm. Thói quen này giúp dạ dày hoạt động tuần hoàn và tăng khả năng trao đổi chất lên hơn 10-20%, đồng thời cũng đẩy nhanh việc đốt cháy mỡ thừa.

 

người Nhật

Nước ấm tốt cho sức khỏe hơn nước lạnh - Ảnh: alicdn

Nguồn: cafef

Tin cùng loại

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Vì sao nhiều người thường bị bong da bàn tay bàn chân Vì sao nhiều người thường bị bong da bàn tay bàn chân

Da lòng bàn tay, bàn chân và da môi của nhiều người thường bị bong tróc, tuy không đau hay ngứa gì, nhưng cứ thỉnh thoảng lại bị.

4 tư thế yoga cực dễ giúp tóc và móng tay khỏe mạnh 4 tư thế yoga cực dễ giúp tóc và móng tay khỏe mạnh

Chẳng cần thực hiện những phương pháp trị liệu đắt tiền, bạn vẫn sẽ sở hữu mái tóc và móng tay khỏe mạnh khi thực hiện những tư thế yoga này.

Cập nhật mới

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua

Sữa chua từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Đặc biệt khi biết kết hợp chúng với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Mới cập nhật

Tin nổi bật