7 yếu tố dinh dưỡng rất cần thiết cho cô nàng công sở

Với đặc trưng của nghề nghiệp văn phòng, nên chế độ dinh dưỡng cho cô nàng công sở cũng có những đặc điểm riêng và cần có những yếu tố dinh dưỡng sau.

1. Bữa ăn sáng

Là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên phụ nữ phải có bữa sáng cho ra trò vì quá trình trao đổi chất diễn ra rất cao vào buổi sáng. Do vậy, buổi ăn sáng phải có đủ ngũ cốc, protein và các loại vitamin từ cam, đu đủ và sữa. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một bữa điểm tâm đầy đủ cùng một ly nước chanh ấm để luôn khỏe mạnh. Nước chanh là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho nữ văn phòng để tống độc tố ra khỏi cơ thể.

dinh dưỡng cho cô nàng công sở

Nên ăn sáng đầy đủ mỗi ngày (Nguồn: Phụ nữ kiểu Việt)

2. Uống nước

Gần 3/4 bộ não là nước nên bổ sung chất lỏng cho não là rất cần thiết vì giúp não hoạt động linh hoạt, tỉnh táo và sảng khoái hơn. Uống nhiều nước để tăng cường hệ miễn dịch, tránh bị nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu hay viêm nhiễm nấm. Bạn cũng có thể uống nước ép trái cây tươi không đường hoặc dùng trà cùng bánh quy vào những lúc đói bụng.

Mỗi ngày cần uống khoảng 1,5 đến 2 lít nước, khi thiếu hoặc mất 2% lượng nước, bạn sẽ cảm thấy khát, kèm theo các dấu hiệu rối loạn trí nhớ. Khi cơ thể bị mất nước, não giải phóng các hormone cortisol làm co các nhánh trong não phụ trách lưu trữ thông tin. Điều này có thể làm giảm năng lực ghi nhớ của não bộ

Ăn quả bơ, đào, cam, cá, bông cải xanh để giảm căng thẳng. Vào những ngày khó chịu trong tháng, các chị em cũng nên bổ sung thêm chất sắt và canxi để làm dịu những cơn đau lưng.

Nên uống nhiều nước mỗi ngày, nước dừa là một sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe vì chúng bổ sung cho cơ thể nhiều sinh tố khoáng.

3. Đậu nành 

Những thực phẩm làm từ đậu nành như sữa đậu nành và đậu phụ rất giàu choline, lecithin và isoflavone. Choline đã được chứng minh là có tác động tích cực cho sự phát triển não bộ, làm chậm mất trí nhớ. Lecithin có thể ngăn ngừa các mảng bám tích tụ trong não. Isoflavone giúp cải thiện các chức năng nhận thức, ghi nhớ...

dinh dưỡng cho nàng công sở

Những thực phẩm từ đậu nành rất tốt cho sự phát triển não bộ (Nguồn: Người Lao Động)

4. Trứng

Đây là nguồn thực phẩm giàu vitamin B và lecithin. Trứng cung cấp các chất axít béo cần thiết cho não cũng như các vitamin và chất khoáng thiết yếu. Lòng đỏ trứng giàu choline rất tốt cho não, có thể giúp cải thiện trí nhớ.

Ngay cả những người có cholesterol cao cũng có thể ăn từ 2-3 quả/tuần, không nên kiêng tuyệt đối.

5. Rau xanh, quả, hạt, có màu vàng, đỏ, tím 

Cần ăn khoảng 200-300mg/ngày. Có thể lựa chọn đa dạng các loại rau cải, ngót, muống, rau sống.

Các loại củ quả như hành tây, ớt đỏ, cà rốt, gấc, măng tây, đậu bắp, nấm, giá đỗ, đậu đen, đậu tím... cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể như: vitamin E, B6, folate, axít béo omega-3, omega-6 và chất chống ôxy hóa phòng ung thư.

Trái cây (táo, đu đủ, cà chua, cà rốt, khoai lang nghệ ...) chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, ngăn chặn lão hóa, phòng ung thư.

6. Các loại thực phẩm giàu chất sắt

Tình trạng thiếu chất sắt đã được chứng minh là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra thiếu tập trung, giảm thông minh và làm chậm quá trình tư duy của não bộ.

Chất sắt rất cần thiết để cung cấp khí ôxy cho não giúp não hoạt động bình thường. Các loại thịt đỏ và gan là nguồn bổ sung chất sắt tốt nhất.

Dân văn phòng, đặc biệt là phụ nữ có nguy cơ thiếu máu do thiếu chất sắt. Do nhu cầu cao, khẩu phần ăn dinh dưỡng cho nữ văn phòng nên bổ sung thêm viên sắt hoặc đa vi chất, nhất là khi có thai.

dinh dưỡng cho nàng công sở

Bổ sung chất sắt để giảm nguy cơ thiếu máu (Nguồn: Marrybaby)

7. Thực phẩm giàu canxi-vitamin D

Nhu cầu canxi của mỗi người khoảng 1.000mg/ngày, trong khi khẩu phần ăn chỉ có thể cung cấp được 500mg, phần còn lại phải được bù qua việc uống sữa hoặc uống bổ sung canxi.Các thực phẩm giàu canxi, vitamin D như: sữa và các chế phẩm, phô mai, cá biển, nấm hương, gan gà, lòng đỏ trứng, tôm, cua.

Việc thiếu vitamin D do ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng ngày càng phổ biến. Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, có đến 40-60% trẻ em và phụ nữ Việt nam thiếu vitamin D.

Nên ăn tối trước 19h để thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

Tránh ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, hạn chế các món chiên xào mà thay vào đó nên dùng những loại thức ăn hấp, luộc hoặc nướng.

 

>> 5 thực phẩm cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng

>> Màu sắc thực phẩm có liên quan gì đến dinh dưỡng chăng?


Nguồn: Kênh sức khỏe
 

Tin cùng loại

5 quy tắc ăn uống mà con gái cần học để eo thon, da đẹp 5 quy tắc ăn uống mà con gái cần học để eo thon, da đẹp

Bạn có tin rằng việc chụp ảnh mỗi bữa ăn cũng là quy tắc ăn uống để có da đẹp, dáng khoẻ không? Hãy xem thử nhé!

Chế độ ăn Eat Clean lành mạnh Chế độ ăn Eat Clean lành mạnh

Sau kỳ nghỉ lễ hoặc chuyến du lịch mùa hè tới các thiên đường ẩm thực, đừng vội vàng tìm kiếm các phương pháp detox hành xác khổ cực mà hãy thử chế độ ăn Eat Clean.

5 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe từ bên trong 5 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe từ bên trong

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm sản phẩm detox tóc ưng ý thì hãy xem thử qua 5 thực phẩm có tác dụng thải độc cực hiệu quả dưới đây.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cập nhật mới

Bất ngờ với gu thời trang của Hoàng hậu Diên Hi công lực Bất ngờ với gu thời trang của Hoàng hậu Diên Hi công lực

Khác hẳn với hình ảnh trên phim, gu thời trang của Hoàng hậu Phú Sát luôn rất hợp mốt, sành điệu, đôi khi còn gợi cảm, quyến rũ.

Mẹo đơn giản đánh bay cao răng tại nhà chỉ với 5000 đồng Mẹo đơn giản đánh bay cao răng tại nhà chỉ với 5000 đồng

Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ và dễ tìm này, cao răng dù cứng đầu đến mấy cũng sẽ biến mất dễ dàng. Cùng thực hiện ngay nào!

Cách làm gỏi cuốn rau củ thơm ngon cho mùa ăn chay Vu Lan Cách làm gỏi cuốn rau củ thơm ngon cho mùa ăn chay Vu Lan

Ăn chay không nhàm chán như bạn nghĩ. Hãy thử đổi vị bằng món gỏi cuốn rau củ thơm ngon, bổ dưỡng trong mùa Vu Lan này nhé!

Gợi ý những kiểu tóc ngắn đẹp được yêu thích nhất 2018 Gợi ý những kiểu tóc ngắn đẹp được yêu thích nhất 2018

Ai bảo tóc ngắn nhàm chán, đơn điệu? Với những gợi ý sau đây, những cô nàng tóc ngắn xinh xắn tha hồ biến hoá từng ngày đấy, cùng xem nào!

Mới cập nhật

Tin nổi bật