7 bí quyết ăn uống để có vóc dáng cuốn hút

Thay đổi thói quen ăn uống thường ngày là cách đơn giản giúp bạn lấy lại vóc dáng

Không để cơ thể bị đói

 

Khi bạn bị đói có nghĩa là cơ thể đã cạn kiệt nguồn dinh dưỡng, đây cũng là lúc mà cơ thể dễ mất cơ nhất. Vì vậy bạn không nên để quá đói bụng mớ nạp năng lượng

Không ăn no

 

Giống như một chai nước, cơ thể mỗi người chỉ hấp thụ và chuyển hóa cùng lúc được lượng thức ăn có hạn. Việc nhồi nhét và ăn gộp bữa sẽ dẫn đến tình trạng quá tải. Tương tự việc đổ đầy một chai nước, phần tràn ra xung quanh sẽ tích thành mỡ thừa. Như vậy, bạn sẽ không có được một vóc dáng như bạn muốn

Ăn sáng sớm nhất có thể

 

Nhiều người có thói quen khi tỉnh dậy sẽ lướt một vòng các trang mạng xã hội, ngắm quần áo rồi mới quyết định ăn sáng. 12 tiếng (tính từ bữa tối hôm trước đến bữa sáng hôm sau) ngưng nạp dinh dưỡng vào cơ thể là nguyên nhân chính khiến bạn chậm phát triển cơ và bệnh huyết áp thấp.

 

Mách các cô nàng 7 bí quyết để có vóc dáng đẹp (Ảnh: lic-ecogreen) 

Giữ đường huyết ổn định

 

Nếu bạn dễ tăng cân, hãy chia thực đơn thành nhiều bữa trong ngày (6-7 bữa). Cứ 2-3 tiếng, bạn nên ăn một lần sẽ giúp duy trì đường huyết ổn định. Đường huyết không lên cao cũng là bí quyết để hạn chế việc tích mỡ. 

Tách riêng chất đường và béo

 

Cơ thể thường ưu tiên chất đường/bột, nguồn dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng chính. Vì vậy, bạn nạp quá nhiều hai chất này cùng lúc sẽ làm cơ thể sử dụng tinh bột và chuyển hóa chất béo thành mỡ thừa. 

Uống đủ nước

 

70% cơ thể và 90% não bộ là nước. Vì vậy, việc uống đủ nước rất quan trọng trong cho cơ thể. Khi mất nước, bạn sẽ rơi vào tình trạng chóng mặt, hô hấp kém và nhanh mệt. Uống đủ nước cũng giúp tăng trao đổi chất, hạn chế béo phì. Hãy uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để có một vóc dáng đẹp

Ăn sớm sau khi tập

 

Ăn sớm sau khi tập là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý. 30 phút sau tập là khoảng thời gian vàng để bù đắp thức ăn cho cơ thể. Bạn có thể chuẩn bị một bình protein shake (sữa tăng cơ) hoặc bữa ăn giàu đạm để cơ được phát triển tối ưu nhất.

 

Vóc dáng đẹp là ước mơ của mọi cô gái (Ảnh: thfile)

 

Nguồn: News.zing

Tin cùng loại

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang giảm cân sai cách. 5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang giảm cân sai cách.

Bạn đang cần giảm cân cấp tốc và lao đầu vào chế độ ăn uống, luyện tập khắc nghiệt mà không biết chúng đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

7 cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp kiểm soát cân nặng 7 cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp kiểm soát cân nặng

Bạn có biết, trao đổi chất là chìa khóa then chốt trong việc đốt cháy chất béo và giảm mỡ toàn thân nhanh chóng?

Hãy đứng lên, bạn sẽ bớt được cơn thèm ăn Hãy đứng lên, bạn sẽ bớt được cơn thèm ăn

Nghiên cứu gần đây của Thụy Điển đã tìm ra một cơ chế tự động giúp bạn bớt được cơn thèm ăn mỗi khi cơ thể tăng cân.

Cập nhật mới

4 thương hiệu mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất 4 thương hiệu mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất

Muốn chọn được mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất, các bạn nên tham khảo ngay các thương hiệu mỹ phẩm đình đám dưới đây nhé.

3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có cho mùa Hè 3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có cho mùa Hè

Biquyetkhoedep gợi ý cho bạn 3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có mùa này và cách kết hợp để trở thành cô nàng phong cách nhất.

6 kiểu tóc mái phái đẹp không nên bỏ qua 6 kiểu tóc mái phái đẹp không nên bỏ qua

Các kiểu tóc mái gây sốt một thời nay đã trở lại và lợi hại hơn xưa, nhiều kiểu độc đáo giúp bạn có vẻ ngoài thu hút hơn.

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Mới cập nhật

Tin nổi bật