6 kiểu mỡ thừa trên cơ thể và cách loại bỏ chúng

Mỡ thừa có thể tồn tại ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, mà nguyên nhân xuất hiện cũng như cách để loại bỏ chúng không hề giống nhau.

Mỡ thừa là nỗi ám ảnh của nhiều người. Có những lúc chúng ta điên cuồng tập luyện và ăn kiêng để loại bỏ mỡ thừa nhưng vô ích. Đó là vì chúng tồn tại ở nhiều khu vực và nguyên nhân xuất hiện cũng không giống nhau nên cách để giảm cân cũng khác biệt.

Nhìn chung, có 6 dạng mỡ thừa được khoa học thống kê. Dưới đây là những lời khuyên để giúp bạn loại bỏ chúng một cách hiệu quả nhất.

 

mỡ thừa

6 dạng mỡ thừa thường gặp (Nguồn: instiks)

1. Mỡ toàn thân trên

Dạng mỡ này thường tích tụ khi bạn hấp thụ nhiều năng lượng hơn những gì cơ thể có thể đốt được. Do đó, nguyên nhân chính gây ra kiểu mỡ thừa này là vì ăn quá nhiều và ít vận động.

Để loại bỏ dạng mỡ thừa này, bạn nên chăm tập thể dục hơn, đặc biệt là aerobic, vì kiểu mỡ này chủ yếu đến từ việc thiếu vận động cơ thể.

Theo các chuyên gia thể hình, bạn cần đi bộ hoặc tập bơi ít nhất 30 phút/ngày. Bên cạnh đó,  nên chú ý đến vấn đề ăn uống: hạn chế ăn đường cũng như mấy thức uống ngọt vì chúng cung cấp một nguồn năng lượng khổng lồ và thừa thãi.

2. Mỡ bụng dưới

Đây là dạng mỡ đặc biệt khiến nhiều chị em lo lắng vì chúng gây mất thẩm mỹ. Mỡ bụng dưới xuất hiện có thể là do ăn nhiều, nhưng chủ yếu là do tâm trạng bị stress, trầm cảm, lo âu. Cortisol, hay còn gọi là hormone stress, có thể khiến mỡ tích tụ quanh bụng.

Hãy học thiền và tập hít thở đều đặn mỗi ngày. Bởi vì cách để giảm mỡ tốt nhất là để tinh thần được thư giãn. Trà xanh cũng là thức uống giúp bạn bớt căng thẳng cũng như xúc tác đốt mỡ thừa rất hiệu quả.

3. Mỡ thân dưới

Mông và đùi to hơn bình thường một chút không phải là vấn đề quá lớn vì nhiều người thích như vậy. Nhưng nếu bạn cảm thấy không thoải mái thì có thể là do bạn đã ăn quá nhiều thực phẩm chứa gluten (một loại protein có trong ngũ cốc, lúa mạch…)

Hạn chế ăn các thực phẩm chứa gluten như bánh mì và các loại bánh nói chung. Ngoài ra, bạn cũng nên tập đi bộ hoặc leo cầu thang - các động tác  này sẽ giúp đốt mỡ đùi và khiến cơ bắp vùng chân săn chắc hơn

Đặc biệt, không được bỏ ăn sáng. Điều đó sẽ chỉ khiến bạn đói hơn và ăn nhiều hơn vào buổi trưa thôi. Lúc ấy thì không những không giảm cân được mà lại còn gây nguy cơ tích tụ mỡ thừa vào nhiều khu vực khác.

4. Mỡ bụng (mỡ quanh vùng dạ dày)

Dạng mỡ này thường thấy ở cánh mày râu bởi tiêu thụ quá nhiều chất cồn sẽ khiến bụng to hơn. Không những gây béo bụng, rượu bia còn khiến sức khỏe yếu đi nữa.

Nếu muốn bụng thon gọn trở lại bạn cần phải hạn chế tối đa việc uống bia rượu. Bên cạnh đó, nên chia nhỏ khẩu phần ăn uống trong ngày. Thay vì ăn 3 bữa lớn, hãy chia ra thành 6 bữa ăn nhỏ. Như thế sẽ giúp cải thiện khả năng trao đổi chất cũng như giúp bạn duy trì năng lượng mà không cần ăn nhiều. Dần dần bạn sẽ thấy bụng mình nhỏ lại.

5. Mỡ toàn thân dưới (ngay cả ở chân)

Mỡ khu vực này thường thấy ở phụ nữ, đặc biệt là những người đang mang thai hoặc có chút vấn đề về mạch máu, dẫn đến tình trạng chân bị sưng lên.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên hạn chế ăn mặn bởi muối có tác dụng tích nước. Cũng không nên ngồi một chỗ quá lâu, hãy cố gắng di chuyển, đi lại 30 phút một lần.

Nếu có thể, bạn nên duỗi chân thường xuyên để ngăn dịch lỏng trong cơ thể tích tụ quá nhiều.

6. Mỡ bụng và lưng

Nguyên nhân chủ yếu cũng là do bạn ít vận động. Ngoài ra, ngủ quá ít cũng có thể gây ra mỡ thừa ở khu vực này vì nó làm mất cân bằng hormone và làm thay đổi khẩu vị khiến cho mỡ tích tụ nhiều hơn - đặc biệt là ở bụng và lưng.

Cách xử lý là bạn hãy ngủ đủ giấc và ăn những món giàu chất xơ như rau xanh. Những thực phẩm này có thể giúp "kìm hãm" sức ăn cũng như khả năng hấp thụ năng lượng của bạn.

Và quan trọng nhất là hãy tập lối sống năng động hơn, vận động nhiều hơn vì đó là cách an toàn nhất để giúp cơ thể bạn thon gọn trở lại.

 

>> 5 món ăn buổi sáng giúp giảm mỡ thừa tuyệt đối

>> Không phải nhẹ cân là không có mỡ thừa

 

Nguồn: Trí thức trẻ

Tin cùng loại

Bí quyết giảm cân đơn giản với nước chanh mật ong Bí quyết giảm cân đơn giản với nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong không chỉ có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà còn là một bí quyết giảm cân đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Bài tập giúp nàng sở hữu cơ bụng số 11 chỉ với một chiếc ghế Bài tập giúp nàng sở hữu cơ bụng số 11 chỉ với một chiếc ghế

Bạn không cần phải đến phòng gym mỗi ngày mới có thể sở hữu cơ bụng số 11 hoàn hảo, chỉ với một chiếc ghế, bạn có thể tập luyện ngay tại nhà.

Top 4 bài tập cho nàng để có cơ bụng quyến rũ Top 4 bài tập cho nàng để có cơ bụng quyến rũ

Với tiêu chuẩn vẻ đẹp hiện đại, một vòng eo ‘’con kiến’’ có lẽ chưa đủ, nhiều bạn gái còn mong muốn sở hữu cơ bụng số 11 thật quyến rũ.

4 mẹo để Tết ăn thả ga cũng không lo bị tăng cân 4 mẹo để Tết ăn thả ga cũng không lo bị tăng cân

Tết là thời gian để mọi người nghỉ ngơi và ăn uống thỏa thích. Nhưng liệu có biện pháp nào để không bị tăng cân sau dịp Tết không .

Cập nhật mới

Làm trắng da với bia cực hiệu quả Làm trắng da với bia cực hiệu quả

Bia không chỉ đơn thuần là thức uống giải nhiệt mà nó còn có công dụng làm đẹp da rất tốt. Bia là một nguyên liệu tắm trắng tuyệt vời.

12 thực phẩm giúp người gầy tăng cân khỏe đẹp P2 12 thực phẩm giúp người gầy tăng cân khỏe đẹp P2

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết ăn gì để tăng cân an toàn và khỏe mạnh thì đây chính là bài viết dành cho bạn đấy!

12 thực phẩm giúp người gầy tăng cân khỏe đẹp P1 12 thực phẩm giúp người gầy tăng cân khỏe đẹp P1

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết ăn gì để tăng cân an toàn và khỏe mạnh thì đây chính là bài viết dành cho bạn đấy!

Bí quyết giảm cân đơn giản với nước chanh mật ong Bí quyết giảm cân đơn giản với nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong không chỉ có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà còn là một bí quyết giảm cân đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Mới cập nhật

Tin nổi bật