6 kiểu mỡ thừa trên cơ thể và cách loại bỏ chúng

Mỡ thừa có thể tồn tại ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, mà nguyên nhân xuất hiện cũng như cách để loại bỏ chúng không hề giống nhau.

Mỡ thừa là nỗi ám ảnh của nhiều người. Có những lúc chúng ta điên cuồng tập luyện và ăn kiêng để loại bỏ mỡ thừa nhưng vô ích. Đó là vì chúng tồn tại ở nhiều khu vực và nguyên nhân xuất hiện cũng không giống nhau nên cách để giảm cân cũng khác biệt.

Nhìn chung, có 6 dạng mỡ thừa được khoa học thống kê. Dưới đây là những lời khuyên để giúp bạn loại bỏ chúng một cách hiệu quả nhất.

 

mỡ thừa

6 dạng mỡ thừa thường gặp (Nguồn: instiks)

1. Mỡ toàn thân trên

Dạng mỡ này thường tích tụ khi bạn hấp thụ nhiều năng lượng hơn những gì cơ thể có thể đốt được. Do đó, nguyên nhân chính gây ra kiểu mỡ thừa này là vì ăn quá nhiều và ít vận động.

Để loại bỏ dạng mỡ thừa này, bạn nên chăm tập thể dục hơn, đặc biệt là aerobic, vì kiểu mỡ này chủ yếu đến từ việc thiếu vận động cơ thể.

Theo các chuyên gia thể hình, bạn cần đi bộ hoặc tập bơi ít nhất 30 phút/ngày. Bên cạnh đó,  nên chú ý đến vấn đề ăn uống: hạn chế ăn đường cũng như mấy thức uống ngọt vì chúng cung cấp một nguồn năng lượng khổng lồ và thừa thãi.

2. Mỡ bụng dưới

Đây là dạng mỡ đặc biệt khiến nhiều chị em lo lắng vì chúng gây mất thẩm mỹ. Mỡ bụng dưới xuất hiện có thể là do ăn nhiều, nhưng chủ yếu là do tâm trạng bị stress, trầm cảm, lo âu. Cortisol, hay còn gọi là hormone stress, có thể khiến mỡ tích tụ quanh bụng.

Hãy học thiền và tập hít thở đều đặn mỗi ngày. Bởi vì cách để giảm mỡ tốt nhất là để tinh thần được thư giãn. Trà xanh cũng là thức uống giúp bạn bớt căng thẳng cũng như xúc tác đốt mỡ thừa rất hiệu quả.

3. Mỡ thân dưới

Mông và đùi to hơn bình thường một chút không phải là vấn đề quá lớn vì nhiều người thích như vậy. Nhưng nếu bạn cảm thấy không thoải mái thì có thể là do bạn đã ăn quá nhiều thực phẩm chứa gluten (một loại protein có trong ngũ cốc, lúa mạch…)

Hạn chế ăn các thực phẩm chứa gluten như bánh mì và các loại bánh nói chung. Ngoài ra, bạn cũng nên tập đi bộ hoặc leo cầu thang - các động tác  này sẽ giúp đốt mỡ đùi và khiến cơ bắp vùng chân săn chắc hơn

Đặc biệt, không được bỏ ăn sáng. Điều đó sẽ chỉ khiến bạn đói hơn và ăn nhiều hơn vào buổi trưa thôi. Lúc ấy thì không những không giảm cân được mà lại còn gây nguy cơ tích tụ mỡ thừa vào nhiều khu vực khác.

4. Mỡ bụng (mỡ quanh vùng dạ dày)

Dạng mỡ này thường thấy ở cánh mày râu bởi tiêu thụ quá nhiều chất cồn sẽ khiến bụng to hơn. Không những gây béo bụng, rượu bia còn khiến sức khỏe yếu đi nữa.

Nếu muốn bụng thon gọn trở lại bạn cần phải hạn chế tối đa việc uống bia rượu. Bên cạnh đó, nên chia nhỏ khẩu phần ăn uống trong ngày. Thay vì ăn 3 bữa lớn, hãy chia ra thành 6 bữa ăn nhỏ. Như thế sẽ giúp cải thiện khả năng trao đổi chất cũng như giúp bạn duy trì năng lượng mà không cần ăn nhiều. Dần dần bạn sẽ thấy bụng mình nhỏ lại.

5. Mỡ toàn thân dưới (ngay cả ở chân)

Mỡ khu vực này thường thấy ở phụ nữ, đặc biệt là những người đang mang thai hoặc có chút vấn đề về mạch máu, dẫn đến tình trạng chân bị sưng lên.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên hạn chế ăn mặn bởi muối có tác dụng tích nước. Cũng không nên ngồi một chỗ quá lâu, hãy cố gắng di chuyển, đi lại 30 phút một lần.

Nếu có thể, bạn nên duỗi chân thường xuyên để ngăn dịch lỏng trong cơ thể tích tụ quá nhiều.

6. Mỡ bụng và lưng

Nguyên nhân chủ yếu cũng là do bạn ít vận động. Ngoài ra, ngủ quá ít cũng có thể gây ra mỡ thừa ở khu vực này vì nó làm mất cân bằng hormone và làm thay đổi khẩu vị khiến cho mỡ tích tụ nhiều hơn - đặc biệt là ở bụng và lưng.

Cách xử lý là bạn hãy ngủ đủ giấc và ăn những món giàu chất xơ như rau xanh. Những thực phẩm này có thể giúp "kìm hãm" sức ăn cũng như khả năng hấp thụ năng lượng của bạn.

Và quan trọng nhất là hãy tập lối sống năng động hơn, vận động nhiều hơn vì đó là cách an toàn nhất để giúp cơ thể bạn thon gọn trở lại.

 

>> 5 món ăn buổi sáng giúp giảm mỡ thừa tuyệt đối

>> Không phải nhẹ cân là không có mỡ thừa

 

Nguồn: Trí thức trẻ

Tin cùng loại

5 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng 5 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng

Dân văn phòng luôn là mục tiêu tấn công của mỡ bụng vì phải luôn ngồi một chỗ và ít vận động. Vậy thì hãy tham khảo ngay 5 cách sau đây để giảm mỡ bụng hiểu quả nhé!

 5 động tác thể dục đơn giản giúp cơ thể săn chắc 5 động tác thể dục đơn giản giúp cơ thể săn chắc

Những động tác thể dục giúp cho các nàng lười mấy cũng sớm có vóc dáng khoẻ đẹp. Thử ngay nào!

Bỏ túi 3 mẹo giảm cân dễ dàng mà vẫn khoẻ mạnh Bỏ túi 3 mẹo giảm cân dễ dàng mà vẫn khoẻ mạnh

Bạn có tin rằng chỉ cần uống nước lọc đúng cách cũng là một cách giảm cân hiệu quả không? Hãy cùng đọc bài viết này nhé!

4 lý do khiến bạn giảm cân nhưng vẫn mập vẫn hoàn mập 4 lý do khiến bạn giảm cân nhưng vẫn mập vẫn hoàn mập

Bạn đang giảm cân, kiêng khem cực khổ nhưng mập vẫn hoàn mập? Vậy thì đây chính là lý do!

Cập nhật mới

Học hỏi bí quyết làm đẹp của các siêu mẫu hàng đầu thế giới P2 Học hỏi bí quyết làm đẹp của các siêu mẫu hàng đầu thế giới P2

Đẹp như siêu mẫu không hề khó, chỉ cần bạn thực hiện theo những bí quyết sau đây.

Học hỏi bí quyết làm đẹp của các siêu mẫu hàng đầu thế giới P1 Học hỏi bí quyết làm đẹp của các siêu mẫu hàng đầu thế giới P1

Bạn không phải là siêu mẫu nhưng hoàn toàn có thể đẹp như siêu mẫu với những bí quyết làm đẹp sau đây.

Phong cách thời trang U50 trẻ trung của Nhàn Phi - Xa Thi Mạn Phong cách thời trang U50 trẻ trung của Nhàn Phi - Xa Thi Mạn

Một Nhàn Phi của "Diên Hi công lực" và Xa Thi Mạn ở ngoài đời có phong cách thời trang khác nhau như thế nào, mời các bạn cùng xem thử nhé!

Thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả với đá viên hoa quả Thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả với đá viên hoa quả

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá viên không chỉ hiệu quả tức thì mà còn giúp bạn thư giãn trong những ngày Hè nóng nực.

Mới cập nhật

Tin nổi bật