5 thay đổi lối sống giúp giảm đột quỵ

80% các trường hợp đột quỵ có thể tránh nhờ cách quản lý hiệu quả các tác nhân rủi ro nhất định.

Giới hạn hấp thu muối 

Khi bạn hấp thụ nhiều muối sẽ gây huyết áp cao – đây là tác nhân rủi ro chính gây đột quỵ và bệnh tim mạch. Tránh những sản phẩm có muối như nước mắm, đồ ăn chế biến sẵn, súp, thịt xông khói… sẽ giảm mức hấp thu muối xuống  chỉ còn 6 – 8 gram mỗi ngày. Nếu bữa sáng của bạn có những món như một lát thịt giăm bông, thịt lợn muối hay thịt xông khói thì hãy đổi phô mai cứng thành phô mai mềm hay một hủ sữa chua xem sao nhé. Việc duy trì lượng muối hấp thụ là 5 gram mỗi ngày thì sẽ bao gồm: 1 phần phô mai (1 gram muối), bánh mì (1,5 – 2 gram), bữa trưa (1 gram), bữa tối (1 gram).

 

tot co the

Hãy hạn chế ăn mặn - Ảnh: vicare

Bỏ hút thuốc 

Hút thuốc sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ. Y khoa chuyên nghiệp có thể hỗ trợ việc bỏ thuốc lá hoàn toàn, bao gồm liệu phát hành vi nhận thức cùng sự hậu thuẫn của gia đình, người thân, bạn bè giúp tối đa hóa sự thành công. Việc yoga, tập thể dục và thư giãn cũng là một biện pháp rất tốt.

 

tot co the

Thuốc lá rất có hại cho cơ thể - Ảnh: baocongthuong

Kiểm soát cholesterol 

Theo chuyên gia, nên kiểm tra mức cholesterol “xấu” (LDL) trong máu 5 năm/lần.  LDL là tác nhân gây nên bệnh tim và mức LDL không nên vượt 1,6gr/l. Hãy tăng cường hấp thu rau và trái cây, các loại cá nhiều dầu như cá ngừ, cá hồi, cá mòi… giúp cung cấp axit béo omega-3, giúp xử lý tình trạng thừa cân hoặc béo phì.

 

tot co the

Tăng cường hấp thu rau và trái cây, các loại cá nhiều dầu  - Ảnh: healthline

Đi bộ 30 phút mỗi ngày 

ĐI bộ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa đột quỵ. Lên xuống cầu thang, đạp xe, đi bộ hay bơi lội đều có thể giúp bạn giữ gìn vóc dáng và ngăn ngừa đột quỵ. Việc đi xe đạp 2 – 3 lần mỗi tuần là một trong những hoạt động có lợi nhất cho sức khỏe những người trên 50 tuổi.

 

tot co the

Đi bộ giúp bạn giữ gìn vóc dáng và ngăn ngừa đột quỵ - Ảnh: westlimerickleisure

Duy trì kết nối xã hội 

Việc xử lý tốt và hiệu quả stress và những thử thách trong cuộc sống cùng với quan hệ xã hội sâu sắc giúp bảo vệ tim bạn trước mọi biến cố có hại.

 

tot co the

Hãy thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội - Ảnh: edu

 

>> 5 nguyên tắc cơ bản về sức khỏe và luyện tập

>> Những mẹo nhỏ giúp giải độc gan

 

Nguồn: thanhnien

 

 

 

Tin cùng loại

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Vì sao nhiều người thường bị bong da bàn tay bàn chân Vì sao nhiều người thường bị bong da bàn tay bàn chân

Da lòng bàn tay, bàn chân và da môi của nhiều người thường bị bong tróc, tuy không đau hay ngứa gì, nhưng cứ thỉnh thoảng lại bị.

4 tư thế yoga cực dễ giúp tóc và móng tay khỏe mạnh 4 tư thế yoga cực dễ giúp tóc và móng tay khỏe mạnh

Chẳng cần thực hiện những phương pháp trị liệu đắt tiền, bạn vẫn sẽ sở hữu mái tóc và móng tay khỏe mạnh khi thực hiện những tư thế yoga này.

Cập nhật mới

4 thương hiệu mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất 4 thương hiệu mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất

Muốn chọn được mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất, các bạn nên tham khảo ngay các thương hiệu mỹ phẩm đình đám dưới đây nhé.

3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có cho mùa Hè 3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có cho mùa Hè

Biquyetkhoedep gợi ý cho bạn 3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có mùa này và cách kết hợp để trở thành cô nàng phong cách nhất.

6 kiểu tóc mái phái đẹp không nên bỏ qua 6 kiểu tóc mái phái đẹp không nên bỏ qua

Các kiểu tóc mái gây sốt một thời nay đã trở lại và lợi hại hơn xưa, nhiều kiểu độc đáo giúp bạn có vẻ ngoài thu hút hơn.

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Mới cập nhật

Tin nổi bật