5 thay đổi lối sống giúp giảm đột quỵ

80% các trường hợp đột quỵ có thể tránh nhờ cách quản lý hiệu quả các tác nhân rủi ro nhất định.

Giới hạn hấp thu muối 

Khi bạn hấp thụ nhiều muối sẽ gây huyết áp cao – đây là tác nhân rủi ro chính gây đột quỵ và bệnh tim mạch. Tránh những sản phẩm có muối như nước mắm, đồ ăn chế biến sẵn, súp, thịt xông khói… sẽ giảm mức hấp thu muối xuống  chỉ còn 6 – 8 gram mỗi ngày. Nếu bữa sáng của bạn có những món như một lát thịt giăm bông, thịt lợn muối hay thịt xông khói thì hãy đổi phô mai cứng thành phô mai mềm hay một hủ sữa chua xem sao nhé. Việc duy trì lượng muối hấp thụ là 5 gram mỗi ngày thì sẽ bao gồm: 1 phần phô mai (1 gram muối), bánh mì (1,5 – 2 gram), bữa trưa (1 gram), bữa tối (1 gram).

 

tot co the

Hãy hạn chế ăn mặn - Ảnh: vicare

Bỏ hút thuốc 

Hút thuốc sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ. Y khoa chuyên nghiệp có thể hỗ trợ việc bỏ thuốc lá hoàn toàn, bao gồm liệu phát hành vi nhận thức cùng sự hậu thuẫn của gia đình, người thân, bạn bè giúp tối đa hóa sự thành công. Việc yoga, tập thể dục và thư giãn cũng là một biện pháp rất tốt.

 

tot co the

Thuốc lá rất có hại cho cơ thể - Ảnh: baocongthuong

Kiểm soát cholesterol 

Theo chuyên gia, nên kiểm tra mức cholesterol “xấu” (LDL) trong máu 5 năm/lần.  LDL là tác nhân gây nên bệnh tim và mức LDL không nên vượt 1,6gr/l. Hãy tăng cường hấp thu rau và trái cây, các loại cá nhiều dầu như cá ngừ, cá hồi, cá mòi… giúp cung cấp axit béo omega-3, giúp xử lý tình trạng thừa cân hoặc béo phì.

 

tot co the

Tăng cường hấp thu rau và trái cây, các loại cá nhiều dầu  - Ảnh: healthline

Đi bộ 30 phút mỗi ngày 

ĐI bộ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa đột quỵ. Lên xuống cầu thang, đạp xe, đi bộ hay bơi lội đều có thể giúp bạn giữ gìn vóc dáng và ngăn ngừa đột quỵ. Việc đi xe đạp 2 – 3 lần mỗi tuần là một trong những hoạt động có lợi nhất cho sức khỏe những người trên 50 tuổi.

 

tot co the

Đi bộ giúp bạn giữ gìn vóc dáng và ngăn ngừa đột quỵ - Ảnh: westlimerickleisure

Duy trì kết nối xã hội 

Việc xử lý tốt và hiệu quả stress và những thử thách trong cuộc sống cùng với quan hệ xã hội sâu sắc giúp bảo vệ tim bạn trước mọi biến cố có hại.

 

tot co the

Hãy thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội - Ảnh: edu

 

>> 5 nguyên tắc cơ bản về sức khỏe và luyện tập

>> Những mẹo nhỏ giúp giải độc gan

 

Nguồn: thanhnien

 

 

 

Tin cùng loại

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Phân tích đầy đủ về nhựa, xốp đựng thức ăn nước uống Phân tích đầy đủ về nhựa, xốp đựng thức ăn nước uống

Dưới đây là những thông tin về những loại nhựa đang lưu hành trên thị trường, theo thứ tự các ký số của chúng.

5 dấu hiệu lén lút của ung thư phổi ít người biết 5 dấu hiệu lén lút của ung thư phổi ít người biết

Ngay cả người không hút thuốc cũng phải biết những triệu chứng này vì bệnh ung thư phổi không chừa một ai cả.

Cập nhật mới

Những lợi ích không ngờ tới khi yêu xa Những lợi ích không ngờ tới khi yêu xa

Yêu xa là việc chẳng cặp đôi nào mong muốn nhưng trong đó lại ẩn chứa những lợi ích không ngờ.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

7 dấu hiệu của cơ thể thiếu chất dinh dưỡng 7 dấu hiệu của cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Nếu bắt gặp những dấu hiệu sau, có thể bạn đang bị thiếu chất dinh dưỡng.

Mới cập nhật

Tin nổi bật