5 thay đổi lối sống giúp giảm đột quỵ

80% các trường hợp đột quỵ có thể tránh nhờ cách quản lý hiệu quả các tác nhân rủi ro nhất định.

Giới hạn hấp thu muối 

Khi bạn hấp thụ nhiều muối sẽ gây huyết áp cao – đây là tác nhân rủi ro chính gây đột quỵ và bệnh tim mạch. Tránh những sản phẩm có muối như nước mắm, đồ ăn chế biến sẵn, súp, thịt xông khói… sẽ giảm mức hấp thu muối xuống  chỉ còn 6 – 8 gram mỗi ngày. Nếu bữa sáng của bạn có những món như một lát thịt giăm bông, thịt lợn muối hay thịt xông khói thì hãy đổi phô mai cứng thành phô mai mềm hay một hủ sữa chua xem sao nhé. Việc duy trì lượng muối hấp thụ là 5 gram mỗi ngày thì sẽ bao gồm: 1 phần phô mai (1 gram muối), bánh mì (1,5 – 2 gram), bữa trưa (1 gram), bữa tối (1 gram).

 

tot co the

Hãy hạn chế ăn mặn - Ảnh: vicare

Bỏ hút thuốc 

Hút thuốc sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ. Y khoa chuyên nghiệp có thể hỗ trợ việc bỏ thuốc lá hoàn toàn, bao gồm liệu phát hành vi nhận thức cùng sự hậu thuẫn của gia đình, người thân, bạn bè giúp tối đa hóa sự thành công. Việc yoga, tập thể dục và thư giãn cũng là một biện pháp rất tốt.

 

tot co the

Thuốc lá rất có hại cho cơ thể - Ảnh: baocongthuong

Kiểm soát cholesterol 

Theo chuyên gia, nên kiểm tra mức cholesterol “xấu” (LDL) trong máu 5 năm/lần.  LDL là tác nhân gây nên bệnh tim và mức LDL không nên vượt 1,6gr/l. Hãy tăng cường hấp thu rau và trái cây, các loại cá nhiều dầu như cá ngừ, cá hồi, cá mòi… giúp cung cấp axit béo omega-3, giúp xử lý tình trạng thừa cân hoặc béo phì.

 

tot co the

Tăng cường hấp thu rau và trái cây, các loại cá nhiều dầu  - Ảnh: healthline

Đi bộ 30 phút mỗi ngày 

ĐI bộ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa đột quỵ. Lên xuống cầu thang, đạp xe, đi bộ hay bơi lội đều có thể giúp bạn giữ gìn vóc dáng và ngăn ngừa đột quỵ. Việc đi xe đạp 2 – 3 lần mỗi tuần là một trong những hoạt động có lợi nhất cho sức khỏe những người trên 50 tuổi.

 

tot co the

Đi bộ giúp bạn giữ gìn vóc dáng và ngăn ngừa đột quỵ - Ảnh: westlimerickleisure

Duy trì kết nối xã hội 

Việc xử lý tốt và hiệu quả stress và những thử thách trong cuộc sống cùng với quan hệ xã hội sâu sắc giúp bảo vệ tim bạn trước mọi biến cố có hại.

 

tot co the

Hãy thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội - Ảnh: edu

 

>> 5 nguyên tắc cơ bản về sức khỏe và luyện tập

>> Những mẹo nhỏ giúp giải độc gan

 

Nguồn: thanhnien

 

 

 

Tin cùng loại

10 mẹo vặt sức khoẻ ai cũng nên thuộc lòng P2 10 mẹo vặt sức khoẻ ai cũng nên thuộc lòng P2

Chỉ với những mẹo vặt nhỏ này, sức khoẻ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Còn chần chừ gì mà không áp dụng ngày nhỉ?

10 mẹo vặt sức khoẻ ai cũng nên thuộc lòng P1 10 mẹo vặt sức khoẻ ai cũng nên thuộc lòng P1

Bạn thường nghe điện thoại bằng tai phải? Và bạn không hề biết điều đó ảnh hưởng rất xấu đến não của bạn. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để phòng tránh và có một sức khoẻ tốt hơn.

6 thói quen xấu khiến cơ thể luôn mệt mỏi 6 thói quen xấu khiến cơ thể luôn mệt mỏi

Sự mệt mỏi thường xuất hiện từ những nguyên nhân khá nhỏ nhặt mà bạn không hề nghĩ tới. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc.

5 thói quen dễ gây tổn hại đôi mắt 5 thói quen dễ gây tổn hại đôi mắt

Cứ chủ quan để mắc phải những thói quen này thì đôi mắt bạn có thể bị tổn thương, nhiễm trùng và gặp một số bệnh nguy hiểm về mắt.

Cập nhật mới

10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P3 10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P3

Chỉ với những thay đổi nhỏ, bạn sẽ sở hữu làn da bóng khoẻ, mịn màng.

10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P2 10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P2

Sự thay đổi nhỏ làm nên khác biệt lớn, hãy chăm sóc da đúng cách nhé các bạn!

10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P1 10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P1

Chỉ một vài thay đổi nhỏ cũng đã tạo ra được sự khác biệt lớn trong công cuộc chăm sóc da. Cùng tham khảo ngay nào!

Công dụng thần kỳ của nước đậu đen Công dụng thần kỳ của nước đậu đen

Nước đậu đen chứa rất nhiều xơ, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khoẻ, làn da và mái tóc.

Mới cập nhật

Tin nổi bật