5 hoạt động giúp bộ não càng ngày càng thông minh

Chỉ cần bạn duy trì 5 thói quen sau, bộ não của bạn sẽ trở nên nhạy bén và hoạt động hiệu quả hơn

Ngủ trưa

 

Khoa học chứng minh một giấc ngủ trưa vừa đủ rất tốt cho não bộ. Giấc ngủ trưa giúp tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện bộ nhớ và kích thích khả năng sáng tạo cự kì tốt. Khi bạn ngủ trưa, não của bạn sẽ được xoa dịu, các tế bào não sẽ được tái tạo và phục hồi nhanh chóng tạo nên tinh thần làm việc tỉnh táo, minh mẫn và hiệu suất làm việc cũng cao hơn. Giấc ngủ trưa tốt nhất chỉ nên kéo dài 25 – 45 phút thôi bạn nhé!

 

Nên ngủ trưa từ 15 - 45 phút mỗi ngày

Học ngoại ngữ

 

Các nhà khao học đã chứng minh những người biết từ 2 ngôn ngữ trở lên sẽ có chất xám nhiều hơn những người biết một loại ngôn ngữ. Khi bạn học ngoại ngữ, não bộ phải hoạt động nhiều hơn để phân loại ngôn ngữ. Não bộ sẽ vận động nhiều hơn trở nên linh hoạt và sắc bén hơn

 

Học một môn ngoại ngữ sẽ kích thích não bộ phát triển

Đọc mỗi ngày

 

Đọc là một cách rèn luyện trí não cực kì tốt. Bạn có thể đọc bất kì thể loại nào: báo, truyện, sách, tản văn đều có tác dụng nâng cao chức năng của những vùng não bộ. Khi bạn đọc, các nơ-ron thần kinh sẽ kích thích và nối lại với nhau để tiếp nhạn thông tin mới. Từ đó não bộ của bạn sẽ nhạy bén hơn. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 30 phút để đọc thì trí não của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt

 

Đọc sách mỗi ngày rất tốt cho não bộ

Nạp thức ăn tốt cho não

 

Có rất nhiều thực phẩm tốt để bổ sung cho não. Trong đó, tốt nhất là axit béo omega như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cải xoăn, trứng,…Có nhiều loại rau xnah cũng tốt cho trí não: rau chân vịt, bông cải,…đều chứ chất kích thích tế bào não hoạt động hiệu quả từ đó tăng cường trí nhớ tốt hơn cho não. Bổ sung những thực phẩm này hàng ngày là rất tốt cho sự phát triển tối đa của não

 

Nạp nhiều thức ăn tốt cho não bộ

Thường xuyên tệp thể dục

 

Tập thể dục không chỉ rèn luyện cơ bắp mà còn rèn luyện trí não hiệu quả, coa tác dụng tích cực xoa dịu tinh thần, giải tỏa căng thẳng đồng thời giúp tăng cường nhận thức, cải thiện trí nhớ, nâng cao sức tập trung. Do đó, mỗi ngày ít nhất bạn cũng nên dành ra 15 phút tập thể dục để cơ thể dẻo dai và trí não hoạt động hiệu quả hơn bạn nhé.

 

Nguồn: Kenh14

Tin cùng loại

5 nguyên nhân khiến kinh nguyệt con gái không đều 5 nguyên nhân khiến kinh nguyệt con gái không đều

Hãy tìm hiểu kỹ nguyên nhân để điều chỉnh lại lối sống cũng như phát hiện và điều trị bệnh kịp lúc con gái nhé!

Vòng một sẽ ngày càng lép nếu như bạn có những thói xấu này Vòng một sẽ ngày càng lép nếu như bạn có những thói xấu này

Vòng một không được phát triển là mối lo lắng của rất nhiều bạn nữ thời nay.

Hãy dùng băng vệ sinh hằng ngày đúng cách Hãy dùng băng vệ sinh hằng ngày đúng cách

Băng vệ sinh hằng ngày là vật bất ly thân của các cô gái. Hãy chú ý chọn loại băng phù hợp với mình

Những dấu hiệu nguy hiểm trong ngày đèn đỏ Những dấu hiệu nguy hiểm trong ngày đèn đỏ

Hãy theo dõi thường xuyên và chú ý nhiều hơn vào những ngày đèn đỏ để không xảy ra những dấu hiệu nguy hiểm sau nhé.

Cập nhật mới

Những lợi ích không ngờ tới khi yêu xa Những lợi ích không ngờ tới khi yêu xa

Yêu xa là việc chẳng cặp đôi nào mong muốn nhưng trong đó lại ẩn chứa những lợi ích không ngờ.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P2

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1 Công dụng tuyệt vời của bột rau xanh Nhật Bản P1

Bột rau xanh Nhật Bản (còn gọi là Aojiru) được săn đón vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

7 dấu hiệu của cơ thể thiếu chất dinh dưỡng 7 dấu hiệu của cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Nếu bắt gặp những dấu hiệu sau, có thể bạn đang bị thiếu chất dinh dưỡng.

Mới cập nhật

Tin nổi bật