5 hoạt động giúp bộ não càng ngày càng thông minh

Chỉ cần bạn duy trì 5 thói quen sau, bộ não của bạn sẽ trở nên nhạy bén và hoạt động hiệu quả hơn

Ngủ trưa

 

Khoa học chứng minh một giấc ngủ trưa vừa đủ rất tốt cho não bộ. Giấc ngủ trưa giúp tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện bộ nhớ và kích thích khả năng sáng tạo cự kì tốt. Khi bạn ngủ trưa, não của bạn sẽ được xoa dịu, các tế bào não sẽ được tái tạo và phục hồi nhanh chóng tạo nên tinh thần làm việc tỉnh táo, minh mẫn và hiệu suất làm việc cũng cao hơn. Giấc ngủ trưa tốt nhất chỉ nên kéo dài 25 – 45 phút thôi bạn nhé!

 

Nên ngủ trưa từ 15 - 45 phút mỗi ngày

Học ngoại ngữ

 

Các nhà khao học đã chứng minh những người biết từ 2 ngôn ngữ trở lên sẽ có chất xám nhiều hơn những người biết một loại ngôn ngữ. Khi bạn học ngoại ngữ, não bộ phải hoạt động nhiều hơn để phân loại ngôn ngữ. Não bộ sẽ vận động nhiều hơn trở nên linh hoạt và sắc bén hơn

 

Học một môn ngoại ngữ sẽ kích thích não bộ phát triển

Đọc mỗi ngày

 

Đọc là một cách rèn luyện trí não cực kì tốt. Bạn có thể đọc bất kì thể loại nào: báo, truyện, sách, tản văn đều có tác dụng nâng cao chức năng của những vùng não bộ. Khi bạn đọc, các nơ-ron thần kinh sẽ kích thích và nối lại với nhau để tiếp nhạn thông tin mới. Từ đó não bộ của bạn sẽ nhạy bén hơn. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 30 phút để đọc thì trí não của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt

 

Đọc sách mỗi ngày rất tốt cho não bộ

Nạp thức ăn tốt cho não

 

Có rất nhiều thực phẩm tốt để bổ sung cho não. Trong đó, tốt nhất là axit béo omega như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cải xoăn, trứng,…Có nhiều loại rau xnah cũng tốt cho trí não: rau chân vịt, bông cải,…đều chứ chất kích thích tế bào não hoạt động hiệu quả từ đó tăng cường trí nhớ tốt hơn cho não. Bổ sung những thực phẩm này hàng ngày là rất tốt cho sự phát triển tối đa của não

 

Nạp nhiều thức ăn tốt cho não bộ

Thường xuyên tệp thể dục

 

Tập thể dục không chỉ rèn luyện cơ bắp mà còn rèn luyện trí não hiệu quả, coa tác dụng tích cực xoa dịu tinh thần, giải tỏa căng thẳng đồng thời giúp tăng cường nhận thức, cải thiện trí nhớ, nâng cao sức tập trung. Do đó, mỗi ngày ít nhất bạn cũng nên dành ra 15 phút tập thể dục để cơ thể dẻo dai và trí não hoạt động hiệu quả hơn bạn nhé.

 

Nguồn: Kenh14

Tin cùng loại

Những lưu ý trong kỳ kinh nguyệt để tránh mắc bệnh phụ khoa Những lưu ý trong kỳ kinh nguyệt để tránh mắc bệnh phụ khoa

Kinh nguyệt là khoảng thời thời gian cơ thể trở nên rất nhạy cảm nên bạn cần tuyệt đối tránh làm một số điều để không rước thêm bệnh vào người.

Dậy thì sớm làm tăng nguy cơ béo phì ở phụ nữ Dậy thì sớm làm tăng nguy cơ béo phì ở phụ nữ

Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng bé gái dậy thì sớm dễ có nguy cơ béo phì khi trưởng thành.

5 nguyên nhân khiến kinh nguyệt con gái không đều 5 nguyên nhân khiến kinh nguyệt con gái không đều

Hãy tìm hiểu kỹ nguyên nhân để điều chỉnh lại lối sống cũng như phát hiện và điều trị bệnh kịp lúc con gái nhé!

Vòng một sẽ ngày càng lép nếu như bạn có những thói xấu này Vòng một sẽ ngày càng lép nếu như bạn có những thói xấu này

Vòng một không được phát triển là mối lo lắng của rất nhiều bạn nữ thời nay.

Cập nhật mới

4 thương hiệu mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất 4 thương hiệu mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất

Muốn chọn được mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất, các bạn nên tham khảo ngay các thương hiệu mỹ phẩm đình đám dưới đây nhé.

3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có cho mùa Hè 3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có cho mùa Hè

Biquyetkhoedep gợi ý cho bạn 3 mẫu áo sơ mi nữ đẹp cần có mùa này và cách kết hợp để trở thành cô nàng phong cách nhất.

6 kiểu tóc mái phái đẹp không nên bỏ qua 6 kiểu tóc mái phái đẹp không nên bỏ qua

Các kiểu tóc mái gây sốt một thời nay đã trở lại và lợi hại hơn xưa, nhiều kiểu độc đáo giúp bạn có vẻ ngoài thu hút hơn.

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Mới cập nhật

Tin nổi bật