4 sai lầm trong luyện tập giảm mỡ bụng

Đã dành hết tâm can cho những bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhưng dường như mọi nỗ lực đều đổ sông đổ bể, tại sao vậy nhỉ?

Dưới đây là những sai lầm ngăn cản bạn đến với một vòng eo vạn người mê. Nếu nhỡ mắc phải đúng những sai lầm trên thì chắc chắn bạn nên thay đổi ngay nhé!

Bỏ qua phần khởi động

Không phải tự nhiên mà trước khi bắt đầu bất cứ một bài tập luyện nào cũng đều có phần khỏi động. Phần khỏi động vô cùng quan trọng trong việc làm nóng cơ thể, đánh thức các cơ để chuẩn bị tham gia vào quá trình tập luyện. Hơn nữa, chỉ mất từ 10 -15 phút cho những động tác khá nhẹ nhàng, bạn vẫn sẽ giảm đi được một phần lượng mỡ bụng trên cơ thể nhờ bài tập khởi động đơn giản.

mo bung

Phần khỏi động vô cùng quan trọng trong việc làm nóng cơ thể

Tập luyện với cường độ lớn

Nếu nóng lòng đốt mỡ bụng mà bất chấp lao vào tập luyện thì điều này là hoàn toàn không nên. Nên nhớ, hiệu quả của việc tập luyện với cường độ lớn không hề mang lại nhiều như bạn mong muốn trong việc giảm mỡ cho vùng bụng. Ngoài ra, cơ thể và tâm lý cũng phải chịu những áp lực nặng nề nếu bạn tạo một sức ép quá lớn.

mo bung

Cơ thể và tâm lý phải chịu áp lực nặng nề nếu bạn tập luyện với cường độ lớn

Thay vì điên cuồng lao vào những bài tập với cường độ nặng nhưng không đem lại kết quả khả quan như mong đợi, bạn hãy bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng trong 2-3 tháng đầu, sau đó gia tăng dần cường độ tập luyện lên theo tình hình sức khỏe. Đừng vì lý do nào mà gây sức ép lên cơ thể để hiệu quả giảm mỡ bụng bị hạn chế.

Chọn lựa bài tập phù hợp

Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng việc chọn bài tập không phù hợp với thể trạng sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến hiệu quả giảm cân và đồng thời cũng gây trở ngại lớn cho việc luyện tập của mình. Thay vì mắc sai lầm giảm cân cấp tốc, giảm mỡ bụng không đáng có, sao bạn không chọn lựa những bài tập phù hợp với cơ thể? Nếu tập trung giảm mỡ cho vùng bụng thì hãy dành nhiều thời gian hơn cho những động tác bài tập nên liên quan đến phần này như plank, yoga giảm cân…

mo bung

Nếu tập trung giảm mỡ bụng thì hãy dành nhiều thời gian cho plank, yoga

Để bụng đói khi tập luyện

Rất nhiều cô gái vì mong muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân nên luôn cố gắng nhịn ăn mọi lúc mọi nơi, thậm chí là không ăn thêm gì trước cho buổi tập. Điều này được các chuyên gia khẳng định là vô cùng tai hại. Lý do là vì một cơ thể đói thiếu năng lượng sẽ không thể đáp ứng được việc tập luyện cũng như ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Ngoài ra, nếu để bụng đói bạn cũng có nguy cơ gặp phải tình trạng tụt huyết áp, ngất xỉu khi tập vô cùng nguy hiểm.

mo bung

Một cơ thể thiếu năng lượng sẽ không thể đáp ứng được việc tập luyện

Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá no trước khi tập luyện. Tốt nhất là bạn nên có kế hoạch ăn nhẹ trước khi vào buổi tập với thời gian lý tưởng nhất là 30-45 phút trước buổi tập. Hãy chọn những loại thực phẩm ít calo nhưng chứa nhiều năng lượng để đảm bảo bạn có đủ sức để hoàn thành bài tập của mình.
 

>> 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

>> 5 món ăn là khắc tinh của mỡ bụng

 

Nguồn: dep365

Tin cùng loại

Bỏ túi 3 mẹo giảm cân dễ dàng mà vẫn khoẻ mạnh Bỏ túi 3 mẹo giảm cân dễ dàng mà vẫn khoẻ mạnh

Bạn có tin rằng chỉ cần uống nước lọc đúng cách cũng là một cách giảm cân hiệu quả không? Hãy cùng đọc bài viết này nhé!

4 lý do khiến bạn giảm cân nhưng vẫn mập vẫn hoàn mập 4 lý do khiến bạn giảm cân nhưng vẫn mập vẫn hoàn mập

Bạn đang giảm cân, kiêng khem cực khổ nhưng mập vẫn hoàn mập? Vậy thì đây chính là lý do!

Những cách giảm cân kỳ lạ nhưng ít tốn sức và cực hiệu quả Những cách giảm cân kỳ lạ nhưng ít tốn sức và cực hiệu quả

Không cần tập gym hay ăn kiêng khắc khổ, những cách giảm cân có phần kỳ lạ này sẽ giúp cây kim cân nặng của bạn nhích xuống tối đa. Tại sao lại không thử các bạn nhỉ?

14 lời khuyên giúp giữ dáng eo thon lành mạnh P2 14 lời khuyên giúp giữ dáng eo thon lành mạnh P2

Bạn có thể tìm thấy hàng triệu lời khuyên về cách giữ sức khỏe và làm thế nào để có một vóc dáng hấp dẫn. Nhưng liệu chúng có đem lại hiệu quả hay chỉ vắt kiệt sức lực lẫn tinh thần bạn?

Cập nhật mới

10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P3 10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P3

Chỉ với những thay đổi nhỏ, bạn sẽ sở hữu làn da bóng khoẻ, mịn màng.

10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P2 10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P2

Sự thay đổi nhỏ làm nên khác biệt lớn, hãy chăm sóc da đúng cách nhé các bạn!

10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P1 10 cách chăm sóc da mà ai cũng cần thay đổi P1

Chỉ một vài thay đổi nhỏ cũng đã tạo ra được sự khác biệt lớn trong công cuộc chăm sóc da. Cùng tham khảo ngay nào!

Công dụng thần kỳ của nước đậu đen Công dụng thần kỳ của nước đậu đen

Nước đậu đen chứa rất nhiều xơ, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khoẻ, làn da và mái tóc.

Mới cập nhật

Tin nổi bật