14 lời khuyên giúp giữ dáng eo thon lành mạnh P1

Dưới đây là 14 lời khuyên giúp bạn dễ dàng giữ dáng eo thon một cách khoa học mà không phải cố gắng quá sức.

1. Dừng ngay việc đếm calo mỗi ngày

Chất lượng thực phẩm quan trọng hơn lượng calo. Một nghiên cứu của khoa dinh dưỡng tại trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy thực phẩm chế biến và thức uống có đường là nguyên nhân lớn nhất gây tăng cân. Vì vậy, hãy chú ý đến chuyện thực phẩm đó tốt như thế nào chứ không phải nó có bao nhiêu calo.

loi khuyen

Chất lượng thực phẩm quan trọng hơn lượng calo (Ảnh: dmitrimaruta)

2. Ăn nhiều rau

Trái cây và rau củ là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ, nước cùng các vi chất hữu ích. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn nhiều rau củ và trái cây, sức khỏe sẽ được cải thiện đáng kể. Do đó, nếu bạn đi siêu thị hãy mua một nửa giỏ hàng là trái cây và rau củ để cân bằng sức khỏe.

loi khuyen

Ăn nhiều rau củ và trái cây, sức khỏe sẽ được cải thiện đáng kể (Ảnh: depositphotos)

3. Ăn những gì bạn muốn

Chúng ta thường tránh ăn những sản phẩm mà mình yêu thích trong một khoảng thời gian nhưng lại không thể duy trì điều đó được lâu. Kết quả là chúng ta ăn nhiều hơn và trở nên tăng cân. Để luôn khỏe mạnh và giữ vóc dáng hấp dẫn, lời khuyên cho bạn là hãy ăn những thứ bạn muốn và thưởng thức từng miếng mà không cảm thấy tội lỗi, miễn là bạn tiêu hao nhiều hơn lượng calo nạp vào trong cơ thể. Khi càng ngăn bản thân ăn những món ăn yêu thích, bạn sẽ luôn nghĩ về nó.

4. Sử dụng "quy tắc hai miếng"

Nếu bạn thực sự muốn ăn thứ gì đó không lành mạnh, hãy lừa dối bộ não của mình bằng cách: Cắn 1 miếng rồi uống một cốc nước và sau đó cắn một miếng nữa. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận ra cảm giác no đến nhanh hơn rất nhiều và tránh được tình trạng ăn quá nhiều.

loi khuyen

Sử dụng ''quy tắc hai miếng'' nếu muốn ăn thứ gì không lành mạnh (Ảnh: depositphotos)

5. Bắt đầu ngày mới với protein

Theo nghiên cứu của Trung tâm Y tế E. Wolfson tại trường Đại học Tel Aviv, thực phẩm giàu chất đạm làm giảm mức "hormone đói" - ghrelin trong cơ thể. Điều này giúp bạn không những no lâu mà còn tránh được tình trạng ăn nhiều dẫn đến mất kiểm soát và tăng cân. Đó cũng chính là lý do cho lời khuyên chọn trứng, thịt gà và sữa chua vào bữa sáng vì nó có thể giúp bạn cảm thấy no cho đến bữa ăn trưa hiệu quả hơn so với ăn bữa sáng carbohydrate.

6. Đi bộ 2 phút mỗi giờ

Nếu bạn phải ngồi nhiều trong khi làm việc, hãy áp dụng nguyên tắc đi bộ 1 - 2 phút mỗi giờ. Bạn có thể tìm lý do đến thăm một bộ phận khác trong văn phòng, đi bộ đến tầng trên hoặc đi ra ngoài trong một phút. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn hoạt động trong suốt cả ngày.

7. Không ăn đồ ăn nhẹ trong gói

Bạn có thể ăn một lượng lớn khoai tây chiên, bánh quy hoặc bánh kẹo từ một gói lớn trong vòng 5 phút. Một trong những lời khuyên hữu ích giúp kiểm soát lượng thức ăn và biết khi nào dừng lại là hãy đặt đồ ăn nhẹ lên đĩa hoặc sắp xếp chúng thành các túi nhỏ hơn.

loi khuyen

Hãy đặt đồ ăn nhẹ lên đĩa hoặc sắp xếp chúng thành các túi nhỏ (Ảnh: depositphotos)

 

>> 14 lời khuyên giúp giữ dáng eo thon lành mạnh P2

>> 10 lời khuyên giúp bạn học cách yêu thương chính mình P1

 

Nguồn: quantrimang

Tin cùng loại

5 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng 5 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng

Dân văn phòng luôn là mục tiêu tấn công của mỡ bụng vì phải luôn ngồi một chỗ và ít vận động. Vậy thì hãy tham khảo ngay 5 cách sau đây để giảm mỡ bụng hiểu quả nhé!

 5 động tác thể dục đơn giản giúp cơ thể săn chắc 5 động tác thể dục đơn giản giúp cơ thể săn chắc

Những động tác thể dục giúp cho các nàng lười mấy cũng sớm có vóc dáng khoẻ đẹp. Thử ngay nào!

Bỏ túi 3 mẹo giảm cân dễ dàng mà vẫn khoẻ mạnh Bỏ túi 3 mẹo giảm cân dễ dàng mà vẫn khoẻ mạnh

Bạn có tin rằng chỉ cần uống nước lọc đúng cách cũng là một cách giảm cân hiệu quả không? Hãy cùng đọc bài viết này nhé!

4 lý do khiến bạn giảm cân nhưng vẫn mập vẫn hoàn mập 4 lý do khiến bạn giảm cân nhưng vẫn mập vẫn hoàn mập

Bạn đang giảm cân, kiêng khem cực khổ nhưng mập vẫn hoàn mập? Vậy thì đây chính là lý do!

Cập nhật mới

Học hỏi bí quyết làm đẹp của các siêu mẫu hàng đầu thế giới P2 Học hỏi bí quyết làm đẹp của các siêu mẫu hàng đầu thế giới P2

Đẹp như siêu mẫu không hề khó, chỉ cần bạn thực hiện theo những bí quyết sau đây.

Học hỏi bí quyết làm đẹp của các siêu mẫu hàng đầu thế giới P1 Học hỏi bí quyết làm đẹp của các siêu mẫu hàng đầu thế giới P1

Bạn không phải là siêu mẫu nhưng hoàn toàn có thể đẹp như siêu mẫu với những bí quyết làm đẹp sau đây.

Phong cách thời trang U50 trẻ trung của Nhàn Phi - Xa Thi Mạn Phong cách thời trang U50 trẻ trung của Nhàn Phi - Xa Thi Mạn

Một Nhàn Phi của "Diên Hi công lực" và Xa Thi Mạn ở ngoài đời có phong cách thời trang khác nhau như thế nào, mời các bạn cùng xem thử nhé!

Thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả với đá viên hoa quả Thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả với đá viên hoa quả

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá viên không chỉ hiệu quả tức thì mà còn giúp bạn thư giãn trong những ngày Hè nóng nực.

Mới cập nhật

Tin nổi bật