10 loại vitamin và những điều cần biết P2

Vitamin mang lại nguồn năng lượng lớn cho cơ thể chúng ta. Vậy bạn đã biết công dụng trực tiếp của từng loại vitamin là gì chưa. Cùng tìm hiểu nhé.

Vitamin B12

Giúp bảo vệ tế bào máu đỏ, hệ thống thần kinh và giải phóng năng lượng cũng như sản xuất axit folic. Vitamin B12 không có trong thực phẩm như trái cây, rau, ngũ cốc, nên người ăn chay có nguy cơ bị thiếu vitamin B12 rất cao.

Vitamin C

Axit ascorbic giúp tế bào khỏe mạnh, duy trì mô liên kết, chữa lành vết thương. Thiếu vitamin C gây bệnh còi xương. Bạn có thể nhận cung cấp vitamin C bằng chế độ ăn cân bằng hoặc uống thực phẩm bổ sung. Nhớ dùng ít hơn 1.000 mg vitamin C mỗi ngày để tránh đau bụng, đầy hơi, khó chịu thậm chí tiêu chảy.

 

vitamin

Vitamin C có nhiều trong trái cây họ cam quýt - Ảnh: nhathuoclongchau

Vitamin D

Thiếu vitamin D có thể dẫn đến còi xương ở trẻ em, loãng xương ở người lớn. Bạn có thể bổ sung vitamin bằng thực phẩm, hoặc từ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, việc dư vitamin D sẽ dẫn đến thừa canxi, tổn thương thận và làm mềm xương.

Vitamin E

Có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ màng tế bào cũng như giúp duy trì sự trẻ khỏe của da và mắt, đồng thời giúp tăng cường miễn dịch. Bạn nên dùng ít hơn 540 mg vitamin E mỗi ngày để không gặp phải các tác dụng phụ khác..

 

vitamin

Đu đủ là có chứa vitamin E lại vừa ngon và dễ ăn - Ảnh: suckhoedoisong

Vitamin K

Đây là một trong các loại vitamin giúp chữa lành vết thương nhanh chóng nhờ hỗ trợ đông máu tốt. Với người trưởng thành, họ cần 0.001 mg vitamin K cho mỗi ngày trên mỗi kg trọng lượng cơ thể họ.

>> 10 loại vitamin và những điều cần biết P1

Nguồn: Zing

Tin cùng loại

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2

Bên cạnh nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện hoặc kiềm chế các triệu chứng lo lắng, một số thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1

Nhiều loại thực phẩm hiện nay được chứng minh là có thể cải thiện hoặc giúp kiềm chế các triệu chứng lo lắng.

Cập nhật mới

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua

Sữa chua từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Đặc biệt khi biết kết hợp chúng với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Mới cập nhật

Tin nổi bật