10 loại vitamin và những điều cần biết P1

Vitamin mang lại nguồn năng lượng lớn cho cơ thể chúng ta. Vậy bạn đã biết công dụng trực tiếp của từng loại vitamin là gì chưa. Cùng tìm hiểu nhé.

Vitamin A

Hay còn gọi là retinol giúp tăng cường miễn dịch, chống nhiễm khuẩn, tốt cho mắt. Một cơ thể thiếu vitamin A có thể tăng nguy cơ loãng xương, dễ gãy xương, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Vì vậy, hãy cung cấp cho cơ thể lượng vitamin A cần thiết nhé.

Vitamin B1

Còn gọi là thiamin đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các vitamin nhóm B phá vỡ và giải phóng năng lượng. B1 không thể lưu trữ trong cơ thể. Do đó, bạn cần bổ sung thiamin trong chế độ ăn uống mỗi ngày của mình.

 

vitamin

Trứng là thực phẩm chứa nhiều vitamin B1 - Ảnh: blogspot

Vitamin B2

Riboflavin là một trong các loại vitamin tốt cho mắt, da và hệ thần kinh. Nó giúp giải phóng năng lượng cơ thể có được từ thực phẩm tiêu thụ. Có một lưu ý nhỏ là bạn nên bào quản những thực phẩm có chưa B2 ở nơi tối và thoáng mát để tia cực tím không thề có thể phá hủy riboflavin.

Vitamin B5

Hay còn được biết đến với tên axit panthothenic có tác dụng cải thiện trí nhớ, tâm trạng, giúp phục hồi nhanh sau ốm và bảo vệ cũng như ổn định tim mạch. B5 cũng không được lưu trữ trong cơ thể, mà cần bổ sung trong chế độ ăn.

 

vitamin

Chuối là thực phẩm quen thuộc có thể cung cấp vitamin B5 cho cơ thể - Ảnh: cooky

Vitamin B6

Pyridoxine giúp cơ thể sử dụng và lưu trữ năng lượng protein và carbohydrate, đồng thời mang oxy đi khắp cơ thể. Tuy nhiên, bổ sung quá 200 mg vitamin B6/ngày trong thời gian dài sẽ gây mất cảm giác chân, tay hay còn gọi là thần kinh ngoại biên. Vì vậy, nên bổ sung vitamin vừa phải để cơ thể được cân bằng.

>> 10 loại vitamin và những điều cần biết P2

Nguồn: Zing

Tin cùng loại

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2

Bên cạnh nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện hoặc kiềm chế các triệu chứng lo lắng, một số thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1

Nhiều loại thực phẩm hiện nay được chứng minh là có thể cải thiện hoặc giúp kiềm chế các triệu chứng lo lắng.

Cập nhật mới

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua

Sữa chua từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Đặc biệt khi biết kết hợp chúng với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Mới cập nhật

Tin nổi bật