10 loại vitamin và những điều cần biết P1

Vitamin mang lại nguồn năng lượng lớn cho cơ thể chúng ta. Vậy bạn đã biết công dụng trực tiếp của từng loại vitamin là gì chưa. Cùng tìm hiểu nhé.

Vitamin A

Hay còn gọi là retinol giúp tăng cường miễn dịch, chống nhiễm khuẩn, tốt cho mắt. Một cơ thể thiếu vitamin A có thể tăng nguy cơ loãng xương, dễ gãy xương, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Vì vậy, hãy cung cấp cho cơ thể lượng vitamin A cần thiết nhé.

Vitamin B1

Còn gọi là thiamin đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các vitamin nhóm B phá vỡ và giải phóng năng lượng. B1 không thể lưu trữ trong cơ thể. Do đó, bạn cần bổ sung thiamin trong chế độ ăn uống mỗi ngày của mình.

 

vitamin

Trứng là thực phẩm chứa nhiều vitamin B1 - Ảnh: blogspot

Vitamin B2

Riboflavin là một trong các loại vitamin tốt cho mắt, da và hệ thần kinh. Nó giúp giải phóng năng lượng cơ thể có được từ thực phẩm tiêu thụ. Có một lưu ý nhỏ là bạn nên bào quản những thực phẩm có chưa B2 ở nơi tối và thoáng mát để tia cực tím không thề có thể phá hủy riboflavin.

Vitamin B5

Hay còn được biết đến với tên axit panthothenic có tác dụng cải thiện trí nhớ, tâm trạng, giúp phục hồi nhanh sau ốm và bảo vệ cũng như ổn định tim mạch. B5 cũng không được lưu trữ trong cơ thể, mà cần bổ sung trong chế độ ăn.

 

vitamin

Chuối là thực phẩm quen thuộc có thể cung cấp vitamin B5 cho cơ thể - Ảnh: cooky

Vitamin B6

Pyridoxine giúp cơ thể sử dụng và lưu trữ năng lượng protein và carbohydrate, đồng thời mang oxy đi khắp cơ thể. Tuy nhiên, bổ sung quá 200 mg vitamin B6/ngày trong thời gian dài sẽ gây mất cảm giác chân, tay hay còn gọi là thần kinh ngoại biên. Vì vậy, nên bổ sung vitamin vừa phải để cơ thể được cân bằng.

>> 10 loại vitamin và những điều cần biết P2

Nguồn: Zing

Tin cùng loại

Chế độ ăn Eat Clean lành mạnh Chế độ ăn Eat Clean lành mạnh

Sau kỳ nghỉ lễ hoặc chuyến du lịch mùa hè tới các thiên đường ẩm thực, đừng vội vàng tìm kiếm các phương pháp detox hành xác khổ cực mà hãy thử chế độ ăn Eat Clean.

5 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe từ bên trong 5 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe từ bên trong

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm sản phẩm detox tóc ưng ý thì hãy xem thử qua 5 thực phẩm có tác dụng thải độc cực hiệu quả dưới đây.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cập nhật mới

Rùng rợn Rùng rợn "lễ hội đầu lâu" truyền thống ở Bolivia

Dia de los Natitas - "lễ hội đầu lâu" truyền thống ở La Paz, Bolivia.

Bức tranh Bức tranh "Đầu cậu bé" đấu giá 3,2 triệu bảng

Bức tranh "Đầu cậu bé" của họa sĩ vẽ chân dung nổi tiếng người Anh Lucian Freud đã được bán với giá 3,2 triệu bảng Anh

Những kiểu tóc xinh dành cho mùa hè 2018 Những kiểu tóc xinh dành cho mùa hè 2018

Ngại gì ngày hè nắng nóng với 5 kiểu tóc vừa mát mẻ vừa xinh xắn. Các nàng tha hồ biến hoá vào mùa hè này nhé!

Học cách phối đồ công sở chuẩn xịn như Thư Ký Kim Học cách phối đồ công sở chuẩn xịn như Thư Ký Kim

Bạn đã chán ngán những bộ đồ công sở rập khuôn, một màu và muốn thay đổi. Vậy thì hãy học hỏi cô nàng Thư Ký Kim – Park Min Young vài mẹo phối đồ công sở sao cho đẹp nhất nhé!

Mới cập nhật

Tin nổi bật