10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

6. Xà lách  

Xà lách không những cung cấp lượng vitamin cho cơ thể mà nó còn giúp bạn dễ ngủ hơn. Ăn một vài lá xà lách vào bữa ăn tối có thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Trong xà lách có chứa lactucarium, chất này tác động đến não giống như opium - một loại hợp chất gây mê, theo tờ Wellness Ink ra hồi tháng 4/2014 của Đại học bang Oregon. Ngoài ra bạn có thể kết hợp rau xà lách và quả mâm xôi vào trong món salad của mình nhằm bổ sung canxi - chất hỗ trợ não sử dụng tryptophan.

giac ngu

Xà lách tác động lên não giúp bạn dễ ngủ hơn

7. Trà hoa cúc  

Theo đông y trà hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, giáng hỏa, mát gan, làm sáng mắt... Vì vậy trà hoa cúc được mệnh danh là một liều thuốc từ thiên nhiên, và rất quý giá. Uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó theo các chuyên gia cho rằng, trong trà hoa cúc có chứa một hàm lượng glycine, đây là một hợp chất có tác dụng làm dịu căng thẳng, thần kinh giúp tinh thần sảng khoái và ngủ ngon.

giac ngu

Trà hoa cúc làm dịu căng thẳng, đem đến giấc ngủ ngon

8. Hạnh nhân 

Hạnh nhân là một nguồn thực phẩm cung cấp cho cơ thể lượng magie dồi dào, giúp cải thiện giấc ngủ và làm cho cơ bắp được thư giãn. Tình trạng megie trong cơ thể thấp chính là nguyên nhân khiến cơ thể gặp khó khăn khi ngủ. Hơn nữa, hạnh nhân còn cung cấp cho cơ thể một lượng protein giúp duy trì nồng độ đường trong máu khi ngủ. Đồng thời giúp cơ thể chuyển từ trạng thái tim đập nhanh sang trạng thái cân bằng, ổn định và thoải mái hơn khi ngủ.

giac ngu

Hạnh nhân giúp duy trì nồng độ đường trong máu khi ngủ

9. Chocolate đen  

Cũng như hạnh nhân, chocolate đen cũng có chứa nhiều magie, không những giúp tâm trạng được thoải mái mà các khoáng chất cần thiết giúp cơ thể được hoạt động ổn định. Nhóm nghiên cứu tại 2 trường đại học Anh là Đại học Edinburgh và Đại học Cambridge còn phát hiện magie có thể chi phối quá trình tiết hoóc môn, nhiệt độ và các chức năng quan trọng khác của cơ thể sinh vật, theo Daily Mail.

giac ngu

Chocolate đen giúp tâm trạng thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ

10. Cá ngừ  

Cá ngừ có chứa tryptophan một chất giúp bạn nhanh có cảm giác buồn ngủ. Theo một bài báo được công bố trên tạp chí Annals of New York Academy of Sciences, cá ngừ rất giàu vitamin B6, mà cơ thể cần melatonin và serotonin.
Serotonin là một neurotransmitter thúc đẩy thư giãn, melatonin là một hormone thúc đẩy giấc ngủ. Một mức độ thấp của vitamin B6 có liên quan với chứng mất ngủ, vì vậy nó rất tốt để thêm các loại thực phẩm giàu vitamin B6 như cá ngừ trong chế độ ăn uống của bạn. Vitamin B6 cũng rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch.

giac ngu

Cá ngừ làm tăng cảm giác buồn ngủ tức thì

 

>> 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

>> Muốn ngủ ngon không nên uống 7 loại nước sau vào buổi tối

 

Nguồn: quantrimang

Tin cùng loại

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2

Bên cạnh nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện hoặc kiềm chế các triệu chứng lo lắng, một số thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1

Nhiều loại thực phẩm hiện nay được chứng minh là có thể cải thiện hoặc giúp kiềm chế các triệu chứng lo lắng.

10 thực phẩm cho đôi mắt sáng khỏe P2 10 thực phẩm cho đôi mắt sáng khỏe P2

Hãy kết hợp thường xuyên các thực phẩm dưới đây để giúp đôi mắt luôn được sáng khỏe, giảm nguy mắc các chứng bệnh như bệnh đục thủy tinh thể, khô mắt.

Cập nhật mới

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua

Sữa chua từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Đặc biệt khi biết kết hợp chúng với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Mới cập nhật

Tin nổi bật