10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

6. Xà lách  

Xà lách không những cung cấp lượng vitamin cho cơ thể mà nó còn giúp bạn dễ ngủ hơn. Ăn một vài lá xà lách vào bữa ăn tối có thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Trong xà lách có chứa lactucarium, chất này tác động đến não giống như opium - một loại hợp chất gây mê, theo tờ Wellness Ink ra hồi tháng 4/2014 của Đại học bang Oregon. Ngoài ra bạn có thể kết hợp rau xà lách và quả mâm xôi vào trong món salad của mình nhằm bổ sung canxi - chất hỗ trợ não sử dụng tryptophan.

giac ngu

Xà lách tác động lên não giúp bạn dễ ngủ hơn

7. Trà hoa cúc  

Theo đông y trà hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, giáng hỏa, mát gan, làm sáng mắt... Vì vậy trà hoa cúc được mệnh danh là một liều thuốc từ thiên nhiên, và rất quý giá. Uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó theo các chuyên gia cho rằng, trong trà hoa cúc có chứa một hàm lượng glycine, đây là một hợp chất có tác dụng làm dịu căng thẳng, thần kinh giúp tinh thần sảng khoái và ngủ ngon.

giac ngu

Trà hoa cúc làm dịu căng thẳng, đem đến giấc ngủ ngon

8. Hạnh nhân 

Hạnh nhân là một nguồn thực phẩm cung cấp cho cơ thể lượng magie dồi dào, giúp cải thiện giấc ngủ và làm cho cơ bắp được thư giãn. Tình trạng megie trong cơ thể thấp chính là nguyên nhân khiến cơ thể gặp khó khăn khi ngủ. Hơn nữa, hạnh nhân còn cung cấp cho cơ thể một lượng protein giúp duy trì nồng độ đường trong máu khi ngủ. Đồng thời giúp cơ thể chuyển từ trạng thái tim đập nhanh sang trạng thái cân bằng, ổn định và thoải mái hơn khi ngủ.

giac ngu

Hạnh nhân giúp duy trì nồng độ đường trong máu khi ngủ

9. Chocolate đen  

Cũng như hạnh nhân, chocolate đen cũng có chứa nhiều magie, không những giúp tâm trạng được thoải mái mà các khoáng chất cần thiết giúp cơ thể được hoạt động ổn định. Nhóm nghiên cứu tại 2 trường đại học Anh là Đại học Edinburgh và Đại học Cambridge còn phát hiện magie có thể chi phối quá trình tiết hoóc môn, nhiệt độ và các chức năng quan trọng khác của cơ thể sinh vật, theo Daily Mail.

giac ngu

Chocolate đen giúp tâm trạng thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ

10. Cá ngừ  

Cá ngừ có chứa tryptophan một chất giúp bạn nhanh có cảm giác buồn ngủ. Theo một bài báo được công bố trên tạp chí Annals of New York Academy of Sciences, cá ngừ rất giàu vitamin B6, mà cơ thể cần melatonin và serotonin.
Serotonin là một neurotransmitter thúc đẩy thư giãn, melatonin là một hormone thúc đẩy giấc ngủ. Một mức độ thấp của vitamin B6 có liên quan với chứng mất ngủ, vì vậy nó rất tốt để thêm các loại thực phẩm giàu vitamin B6 như cá ngừ trong chế độ ăn uống của bạn. Vitamin B6 cũng rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch.

giac ngu

Cá ngừ làm tăng cảm giác buồn ngủ tức thì

 

>> 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

>> Muốn ngủ ngon không nên uống 7 loại nước sau vào buổi tối

 

Nguồn: quantrimang

Tin cùng loại

Chế độ ăn Eat Clean lành mạnh Chế độ ăn Eat Clean lành mạnh

Sau kỳ nghỉ lễ hoặc chuyến du lịch mùa hè tới các thiên đường ẩm thực, đừng vội vàng tìm kiếm các phương pháp detox hành xác khổ cực mà hãy thử chế độ ăn Eat Clean.

5 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe từ bên trong 5 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe từ bên trong

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm sản phẩm detox tóc ưng ý thì hãy xem thử qua 5 thực phẩm có tác dụng thải độc cực hiệu quả dưới đây.

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2

Bên cạnh nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện hoặc kiềm chế các triệu chứng lo lắng, một số thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

Cập nhật mới

Rùng rợn Rùng rợn "lễ hội đầu lâu" truyền thống ở Bolivia

Dia de los Natitas - "lễ hội đầu lâu" truyền thống ở La Paz, Bolivia.

Bức tranh Bức tranh "Đầu cậu bé" đấu giá 3,2 triệu bảng

Bức tranh "Đầu cậu bé" của họa sĩ vẽ chân dung nổi tiếng người Anh Lucian Freud đã được bán với giá 3,2 triệu bảng Anh

Những kiểu tóc xinh dành cho mùa hè 2018 Những kiểu tóc xinh dành cho mùa hè 2018

Ngại gì ngày hè nắng nóng với 5 kiểu tóc vừa mát mẻ vừa xinh xắn. Các nàng tha hồ biến hoá vào mùa hè này nhé!

Học cách phối đồ công sở chuẩn xịn như Thư Ký Kim Học cách phối đồ công sở chuẩn xịn như Thư Ký Kim

Bạn đã chán ngán những bộ đồ công sở rập khuôn, một màu và muốn thay đổi. Vậy thì hãy học hỏi cô nàng Thư Ký Kim – Park Min Young vài mẹo phối đồ công sở sao cho đẹp nhất nhé!

Mới cập nhật

Tin nổi bật