10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

1. Quả anh đào

Quả anh đào hay còn gọi là cherry là một loại quả khá quen thuộc với chúng ta. Quả anh đào có rất nhiều công dụng vô cùng hữu ích như cải thiện chức năng não bộ, cải thiện tiêu hóa, phòng ung thư và đặc biệt rất thích hợp cho những người mắc chứng bệnh mất ngủ. Trong quả anh đào có vị chua, có thể tăng cường các loại vitamin và đặc biệt một lượng lớn chất melatonin cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên rằng những người bị mất ngủ, nên ăn một vài quả anh đào trước một vài giờ khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

mat ngu

Quả anh đào giúp cải thiện giấc ngủ 

Nếu gia đình bạn không có sẵn quả anh đào tươi thì có thể dùng nước ép anh đào thậm chí anh đào khô hoặc đông lạnh. Theo các nhà nghiên cứu từ các trường đại học Pennsylvania và Rochester, người bị mất ngủ mãn tính phải uống một cốc nước ép anh đào 2 lần mỗi ngày cho đến khi tình trạng của họ được cải thiện.

2. Gạo tám thơm

Gạo là một loại thực phẩm quen thuộc, ăn hằng ngày của tất cả chúng ta. Đặc biệt gạo tám thơm lại càng có công dụng trong việc điều trị mất ngủ. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho hay, những người nếu bị chứng mất ngủ mà ăn cơm nấu bằng gạo tám thơm vào bữa ăn tối thì sẽ có giấc ngủ ngon hơn so với những người ăn gạo bình thường.

mat ngu 

Gạo tấm thơm giúp ích cho việc điều trị mất ngủ

Bởi lẽ trong gạo tám thơm có chỉ số đường huyết cao, đồng nghĩa với việc cơ thể tiêu hóa nó ở tốc độ chậm, giải phóng lượng glucose dần vào máu. Không những thế còn thúc đẩy việc sản sinh tryptophan và serotonin trong máu, do đó nó tạo cảm giác buồn ngủ.

3. Cải xoăn

Cải xoăn không những được biết đến là một loại rau chứa nhiều vitamin C mà còn có một lượng canxi rất lớn. Lượng canxi có trong cải xoăn rất có ích cho não, giúp não sản sinh melatonin hỗ trợ cho giấc ngủ.

mat ngu

Cải xoăn giúp não sản sinh melatonin hỗ trợ cho giấc ngủ 

4. Chuối 

Chuối là một loại trái cây quen thuộc đối với chúng ta, trong chuối không những chứa vitamin B6 mà còn có các khoáng chất như magie, kali giúp các cơ bắp được thư giãn, không những thế mà còn tạo ra hormone serotonin trong não, thúc đấy nhanh cảm giác buồn ngủ.

mat ngu

Chuối giúp bạn cảm thấy nhanh buồn ngủ

Đồng thời trong chuối còn chứa khoáng chất tryptophan được chuyển hóa thành serotonin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hormone.

5. Sữa tươi 

Cũng như rau cải xoăn, sữa tươi cung cấp cho chúng ta một lượng lớn canxi cho cơ thể giúp sản sinh melatonin, chất này giúp cho thần kinh của chúng ta được thoải mái, giảm bớt căng thẳng và mất ngủ. Vì vậy trước khi đi ngủ bạn nên uống một ly sữa ấm giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ tốt hơn. Sữa có chứa tryptophan axit amin, một tiền thân của serotonin não. Tryptophan và serotonin giúp bạn dễ dàng có được 1 giấc ngủ ngon.

mat ngu

Sữa tươi giúp bạn dễ dàng có giấc ngủ ngon

 

>> 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

>> Mất ngủ có gây hại cho cơ thể?

Nguồn: quantrimang

Tin cùng loại

10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2 10 loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ P2

Dưới đây là 10 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người khó ngủ, mất ngủ nên ăn hằng ngày để cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P2

Bên cạnh nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện hoặc kiềm chế các triệu chứng lo lắng, một số thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1 Giảm thiểu cảm giác lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên P1

Nhiều loại thực phẩm hiện nay được chứng minh là có thể cải thiện hoặc giúp kiềm chế các triệu chứng lo lắng.

10 thực phẩm cho đôi mắt sáng khỏe P2 10 thực phẩm cho đôi mắt sáng khỏe P2

Hãy kết hợp thường xuyên các thực phẩm dưới đây để giúp đôi mắt luôn được sáng khỏe, giảm nguy mắc các chứng bệnh như bệnh đục thủy tinh thể, khô mắt.

Cập nhật mới

4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng 4 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Hãy duy trì 4 thói quen sau đây để sở hữu cho mình một vòng bụng phẳng lì, một vòng eo thon gọn và quyến rũ nha.

Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua

Sữa chua từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Đặc biệt khi biết kết hợp chúng với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P2

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1 Điều gì xảy ra nếu bạn ngồi một chỗ 8 tiếng mỗi ngày P1

Có thể bạn cho rằng ngồi nhiều giờ đồng hồ không phải là việc gì quá to tát nhưng sự thực nó có tác hại không nhỏ đến sức khỏe cơ thể.

Mới cập nhật

Tin nổi bật